Thế giới

Phần Lan: Nam thiếu niên điều hành đường dây ma túy... ngay tại nhà

Nhà chức trách Phần Lan vừa bắt giữ một thiếu niên tại Thủ đô Helsinki vì tội cầm đầu mạng lưới buôn bán ma túy hàng đầu ở nước này. Đáng chú ý, đối tượng đã điều hành cả đường dây ngay từ gara để xe của bố mình - tờ Sputnik cho hay.

Hàng nghìn viên ma túy đã được phát hiện trong nhà để xe. (Ảnh minh họa)

Sử dụng mạng ẩn danh Tor, thiếu niên 17 tuổi đã thiết lập cả một kho chứa ma túy trong nhà để xe, cũng là nơi anh ta điều hành mạng lưới. Theo nhật báo Hufvudstadsbladet, động cơ của đối tượng là khá điển hình: mong muốn làm giàu nhanh chóng và tìm kiếm sự bất tử.

Ông bố đã tin tưởng trao chìa khóa gara cho con trai mình, sau khi anh này lấy lý do sẽ sử dụng nhà để xe làm phòng tập thể dục. Cuối cùng, đối tượng đã ngăn đôi gara, một phần làm nhà kho và phần còn lại làm "văn phòng" cho hoạt động phi pháp.

Ban đầu, doanh số bán hàng và hoạt động phân phối kém hiệu quả. Nhưng nhờ sự trợ giúp từ mạng Tor, với khả năng che giấu danh tính người dùng và đảm bảo bí mật, thiếu niên trên đã "thành công" trong việc xây dựng mạng lưới khách hàng, lập nên một tổ chức và thu lời hàng vạn euro.

Nhìn thấy con giàu nhanh bất thường, ông bố phần nào đó đã nghi ngờ con trai mình làm ăn bất chính. Bất chấp lời khuyên can của cha, thiếu niên trên vẫn tiếp tục đặt mua ma túy từ Hà Lan rồi phân phối lại ở Phần Lan thông qua các trung gian. Cuối cùng, cảnh sát bất ngờ xuất hiện và phanh phui tất cả.

Trong quá trình khám xét, cảnh sát thu giữ được 6kg amphetamine trong các lọ thủy tinh và hàng nghìn viên ma túy, bao gồm cả thuốc lắc. Nam thiếu niên bị kết án 7,5 năm tù và phải trả 33.000 USD cho các thủ tụng tố tụng hình sự.

Ban đầu, người cha cũng bị truy tố về tội danh liên quan tới buôn bán ma túy. Sau đó, ông đã được thả ra vì không chứng cứ chứng minh rằng ông có ý định trợ giúp con trai mình trong hoạt động phi pháp.

Tác giả: Hồng Anh

Nguồn tin: Báo Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok