Trong những ngày qua dư luận cả nước dậy sóng với những thông tin về bảng báo giá khủng gắn với thủ môn Bùi Tiến Dũng được lan truyền trên các trang mạng xã hội. Theo đó, mọi hình ảnh và đặc biệt là quảng cáo của Tiến Dũng đều đã được “định giá” với mức hàng nghìn USD.
Cụ thể, việc đăng quảng cáo trên Facebook cá nhân có giá hơn 2.500 USD, livestream là 5.000 USD, tham dự event giá 10.000 USD, check-in địa điểm là 5.000 USD, giá book quay quảng cáo TVC là 50.000 USD, chụp ảnh: 10.000 USD…Đặc biệt, nếu trở thành gương mặt đại diện cho một ngành hàng thì mức thù lao được ấn định cho Bùi Tiến Dũng lên tới hơn 123.000 USD.
Bùi Tiến Dũng đã nhận ra sai lầm của mình |
Ngay sau khi bảng báo giá trên được lan truyền đã vấp phải sự phản đối dữ dội của dư luận và lãnh đạo CLB FLC Thanh Hóa. Theo đó, đại diện của đội bóng xứ Thanh khẳng định “Bản báo giá quảng cáo liên quan đến thủ môn Bùi Tiến Dũng đã ảnh hưởng đến hình ảnh của cá nhân cầu thủ, tập thể U23 Việt Nam, FLC Thanh Hóa và bóng đá Việt Nam.
Nó khiến người hâm mộ Việt Nam có cái nhìn sai lệch và thiếu thiện cảm về cầu thủ, về đội bóng U23 Việt Nam. FLC Thanh Hóa với tư cách là cơ quan chủ quản của thủ môn Bùi Tiến Dũng khẳng định một cách chính thức: Mọi hình thức liên quan đến việc khai thác và sử dụng hình ảnh các cầu thủ FLC Thanh Hóa, trong đó có thủ môn Bùi Tiến Dũng, đều do CLB quản lý. Cầu thủ FLC Thanh Hóa chỉ được quảng cáo với đối tác khi được sự đồng ý của đội bóng”.
Bảng báo giá khủng được gắn với thủ môn Bùi Tiến Dũng |
Sau những thông tin chính thức đươc lãnh đạo CLB FLC Thanh Hóa công bố, mới đây đại diện Orion Media Group, ông Trần Chí Hiếu đã có những chia sẻ trên Facebook cá nhân nhằm giải thích cho sự việc lùm xùm về bản báo giá quảng cáo quanh thủ môn Tiến Dũng: “Thời gian rồi mặc dù chúng tôi không sai về pháp lý nhưng cá nhân tôi muốn gửi tới FLC Football lời xin lỗi vì đã để rất nhiều hiểu lầm và ảnh hưởng không tốt cho CLB cũng như cầu thủ của CLB”.
“Tôi thực sự rất áy náy vì rất nhiều thứ phiền toái đã đến với cầu thủ và những người đại diện của họ trong những ngày vừa qua. Nếu như một trong những lý do khiến họ bị như vậy từ OMG : tôi xin chân thành xin lỗi”.
Lời xin lỗi và giải thích từ đại diện Orion Media Group. |
Ông khẳng định OMG chỉ phối hợp với các đơn vị Quản lý cầu thủ để giúp họ trao đổi với doanh nghiệp, sản xuất các nội dung quảng cáo. OMG không tác động tới các thông báo chính thức của cầu thủ, không quản lý các cầu thủ cũng và không hưởng tiền chia từ quảng cáo.
Dù đưa ra lời xin lỗi và giải thích nhưng đại diện của OMG khẳng định bảng báo giá được lan truyền trên các trang mạng xã hội trong những ngày vừa qua khong phải là bảng báo giá chính thức của đơn vị này: “Về vấn đề bảng báo giá truyền thông của thủ môn Bùi Tiến Dũng, đại diện OMG cho biết công ty này không đưa điều này lên mạng, và báo giá đó cũng không phải là báo giá chính thức của OMG”.
Tác giả: Đức Anh
Nguồn tin: Báo Thể thao Việt Nam