Thể thao

Ông Phạm Ngọc Viễn không cho Mạc Hồng Quân lên tuyển

Trong buổi họp công bố danh sách tuyển Việt Nam, nguyên phó chủ tịch VFF Phạm Ngọc Viễn chất vấn HLV Mai Đức Chung về việc gọi Phí Minh Long và Mạc Hồng Quân

Ông Phạm Ngọc Viễn chất vấn HLV Mai Đức Chung về việc gọi thủ môn Phí Minh Long và tiền đạo Mạc Hồng Quân

Chiều 28-8, tại Phòng họp LĐBĐ Việt Nam, buổi lễ công bố danh sách đội tuyển Việt Nam tham dự lượt trận thứ 3 vòng loại Asian Cup 2019 gặp Campuchia vào ngày 5-9 đã diễn ra rất căng thẳng.

Tại buổi họp, danh sách 23 cầu thủ tập trung tuyển Việt Nam đã được công bố. Ngay lập tức, nguyên phó chủ tịch VFF Phạm Ngọc Viễn, hiện là trưởng ban phát triển VFF đã yêu cầu HLV Mai Đức Chung phải giải thích về danh sáchh tập trung sao lại có tên hai cầu thủ Phí Minh Long và Mạc Hồng Quân.

Ông Viễn nói: "Tôi xin hỏi anh Mai Đức Chung, lí do nào anh triệu tập một cầu thủ thường xuyên ngồi dự bị ở CLB và có phong độ kém như Mạc Hồng Quân lên tuyển. Thứ hai, thủ môn Phí Minh Long mắc nhiều sai lầm trong trận thua Thái Lan ở SEA Games 29. Tại sao lại có tên triệu tập lên đội tuyển đợt này?".

Trả lời câu hỏi của ông Phạm Ngọc Viễn, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Minh Long còn trẻ. Dù cháu có mắc sai lầm nhưng chúng ta nên thông cảm và bỏ qua cho cháu. Nếu chỉ vì một trận đấu mắc sai lầm mà chúng ta quên đi cháu thì thật đáng tiếc. Đội tuyển đang cần lực lượng trẻ. Minh Long là một thủ môn có tiềm năng. Khi lên tuyển cháu sẽ được tạo điều kiện đào tạo thêm. Tôi xin nhắc lại, Minh Long lên tuyển là để hướng tới tương lai, không phải là thủ môn chính thức bắt chính. Chúng ta cũng giống như những bậc cha mẹ, có con cái mắc sai lầm thì nên bỏ qua, tạo điều kiện cho cháu sửa sai, trưởng thành".

Mạc Hồng Quân được HLV tạm quyền Mai Đức Chung triệu tập trở lại tuyển Việt Nam

Về trường hợp của Mạc Hồng Quân, ông Chung cho biết: "Tôi đã gọi điện cho HLV Phan Thanh Hùng và anh Hùng chủ tịch CLB Than Quảng Ninh. Các anh nói nguyên văn như sau: Mạc Hồng Quân hiện tại rất tiến bộ, thể lực tốt, trong thời gian nghỉ chuẩn bị V-League vừa qua đã thi đấu tốt những trận đấu giao hữu, khiến ban huấn luyện yên tâm". Vì vậy tôi chọn Mạc Hồng Quân không hề xuất phát vì tình cảm cá nhân nào mà thông qua ý kiến của các HLV. Tôi cũng biết cháu Quân từ lâu, từ khi cháu còn thi đấu ở CH Czech. Quân có tên tập trung tuyển Việt Nam nhưng việc chọn ra đội hình thi đấu chính thức còn phụ thuộc vào những buổi tập sắp tới".

Trước câu trả lời của HLV Mai Đức Chung, ông Phạm Ngọc Viễn đồng ý tạo cơ hội cho thủ môn Minh Long nhưng không đồng tình với việc gọi tiền đạo Mạc Hồng Quân.

Tác giả: Anh Dũng

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok