Thể thao

Ông bầu “nổi tiếng” rời ghế chủ tịch đội bóng xứ Thanh

Bầu Đệ (Nguyễn Văn Đệ) bất ngờ quyết định rời ghế Chủ tịch đội bóng Thanh Hóa với lý do “muốn được nghỉ ngơi”…

Bầu Đệ chính thức chia tay đội bóng Thanh Hóa.
Ông bầu sinh năm 1953 cho biết “muốn được nghỉ ngơi vì đã có tuổi” và “muốn bàn giao cho thế hệ sau vì sự nghiệp phát triển lâu dài của bóng đá Thanh Hóa” nên quyết định chia tay với đội bóng quê hương.

Trước đó ít ngày, bầu Đệ cũng đã có công văn mời tài trợ cho đội bóng xứ Thanh, đồng thời kêu gọi người khác thay mình điều hành đội bóng trong những ngày tháng tiếp theo.

Được biết, bầu Đệ từng có 4 năm làm Chủ tịch CLB (2011-2015), giúp Thanh Hoá thi đấu tốt ở V-League.

Tuy nhiên từ mùa giải 2016 đến 2018, một doanh nghiệp lớn đã nhảy vào khiến bầu Đệ bị mất ghế nhưng rồi ông đã quay trở lại vào năm 2019.

Có thể nói, những đóng góp của bầu Đệ cho bóng đá xứ Thanh không hề nhỏ, song trên cương vị người “đứng mũi chịu sào” ông cũng có những quyết định “lạ” khiến đội bóng trở thành tâm điểm chú ý của dư luận.

Còn nhớ, hồi đầu tháng 8 bầu Đệ đã khiến bóng đá Việt Nam “dậy sóng” khi chấp bút gửi công văn tới VFF và VPF xin “nghỉ chơi” các vòng đấu còn lại của V-League 2020 với lý do nguồn kinh phí không đảm bảo.

Tiếp đến, chủ tịch đội bóng xứ Thanh còn ra văn bản như thể “tước kiếm” khiến HLV trưởng Nguyễn Thành Công phải viết đơn “tự nguyện” rời cương vị.

Tác giả: Quy Hưng

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok