Toyota Việt Nam vừa giới thiệu tới khách hàng phiên bản mới của hai dòng xe Vios và Yaris. So với trước đây, giá bán của hai mẫu này từ tháng 8 sẽ tăng giá với mức tăng từ 8 - 40 triệu đồng.
Toyota Vios 2018 tăng giá khá mạnh. |
Cụ thể, Toyota Vios 2018 có 3 phiên bản được bán với giá 531 - 606 triệu đồng, tăng đáng kể so với Toyota Vios 2017. Trong khi đó, phiên bản Yaris mới ra mắt sẽ có giá bán 650 triệu đồng. Trước đây, mẫu Yaris có tới 2 phiên bản khác nhau là Yaris E và G với giá bán từ 592-642 triệu đồng, Như vậy, phiên bản Yaris mới tăng giá khá mạnh.
Ngoài Vios và Yaris, một số mẫu ô tô khác của Toyota Việt Nam cũng tăng giá mạnh so với trước đây.
Phiên bản mới Toyota Yaris tăng giá từ tháng 8. |
Dù được hưởng mức thuế 0%, nhưng song giá bán của Toyota Fortuner nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia lại tăng. So với phiên bản 2.4G 4x2 của năm ngoái, mức giá của Fortuner năm 2018 cao hơn 45 triệu đồng, phiên bản 2.7V 4x2 cũng cao hơn khoảng 1 triệu đồng.
Bên cạnh Fortuner, giá bán của mẫu xe Hilux được nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Thái Lan cũng được điều chỉnh tăng đáng kể. Giá bán hiện nay của 3 phiên bản Hilux 2.4E 4×2 AT MLM, Hilux 2.4G 4×4 MT, Hilux 2.8 G 4X4 AT MLM lần lượt là 695 triệu đồng, 793 triệu đồng và 878 triệu đồng. Như vậy, mặc dù mẫu xe này được hưởng thuế suất 0% nhưng giá bán của xe lại tăng tới 22 triệu đồng.
Cùng chung xu hướng tăng giá trong tháng 8 này còn có mẫu xe hạng B Mazda 2. Cụ thể, Mazda2 sedan tăng giá từ 499 triệu đồng lên 529 triệu đồng, trong khi đó phiên bản Mazda 2 hatchback cũng tăng từ 539 triệu đồng lên 569 triệu đồng. Thực ra, mức tăng giá thêm 30 triệu đồng đối với mẫu xe Mazda 2 đã được áp dụng từ hồi tháng 4 vừa qua và đến tháng 8, mức tăng này vẫn được giữ nguyên.
Mazda 2 2018 trong tháng 8 này vẫn giữ nguyên mức tăng 30 triệu đồng. |
Việc tăng giá với mẫu xe hạng B Mazda 2 được xem là bất ngờ, bởi thời gian tới có rất nhiều mẫu xe cỡ nhỏ được nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp với Mazda 2, trong đó có Toyota Yaris, Toyota Wigo 2018.
Động thái tăng giá ô tô trong tháng cô hồn cũng khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên. Bởi trong thời điểm này, nhu cầu mua xe của người tiêu dùng sẽ giảm mạnh. Vì vậy, các hãng xe phải dùng chiêu giảm giá để thu hút người tiêu dùng, kích cầu thị trường, đẩy doanh số bán hàng.
Tác giả: Tuấn Dũng
Nguồn tin: Báo VietNamNet