Trước khi có sự xuất hiện của Toyota Wigo, phân khúc xe ô tô hatchback cỡ A tại Việt Nam vẫn do Hyundai Grand i10 dẫn đầu. Tuy nhiên, ngay sau khi xuất hiện vào những ngày cuối tháng 9, sang tháng 10, Toyota Wigo bất ngờ vượt lên đối thủ sừng sỏ, dẫn đầu phân khúc với doanh số 1.529 xe, trong khi Grand i10 bán được 1.491 chiếc.
Doanh số Toyota Wigo sụt giảm mạnh trong tháng 11. |
Nhiều người kỳ vọng mẫu xe này sẽ thay vị trí ngôi vương của Hyundai Grand i10, cũng góp phần làm cho giá cả trong phân khúc này cạnh tranh hơn.
Tuy nhiên, sang tháng 11, doanh số Wigo bất ngờ sụt giảm mạnh, chỉ đạt 857 chiếc. Trong khi đó, Grand i10 vẫn giữ vững phong độ, bỏ xa đối thủ với 1.349 chiếc, lấy lại “vương miện”.
Về lý do vì sao doanh số Toyota Wigo giảm mạnh là do nguồn cung hạn chế. Doanh số tháng 10 tăng cao là do dồn đơn đặt hàng từ các tháng trước.
Toyota Wigo là “tân binh” phân khúc xe ô tô hatchback cỡ A, vốn lâu nay do Hyundai Grand i10 và Kia Morning “thống trị”.
Tại Việt Nam, Toyota Wigo chỉ được trang bị 2 phiên bản với mức giá 345 triệu cho bản số sàn và 405 triệu cho bản số tự động.
Đây là yếu điểm so với 2 đối thủ bởi Grand i10 có tới 6 phiên bản còn Morning có 5 phiên bản cho người dùng lựa chọn. Wigo cũng được cho là không quá vượt trội về động cơ cũng như mức giá bán. Ưu điểm lớn nhất của Wigo là xe nhập khẩu và thương hiệu Toyota (Nhật Bản) vốn nổi tiếng về độ bền bỉ và giữ giá.
Tác giả: Thu Hà
Nguồn tin: vietq.vn