Toyota vừa chính thức trình làng Prius 2019 hoàn toàn mới tại Triển lãm ôtô Los Angeles 2018. Đây được coi là một nỗ lực nhằm cải thiện doanh số đang sụt giảm của mẫu hatchback hybrid này tại thị trường Mỹ. |
Ở phiên bản 2019, sự thay đổi lớn nhất đến từ hệ thống động lực, khi hệ dẫn động 4 bánh điện tử (AWD-e) lần đầu được trang bị trên bản Prius phân phối tại Mỹ. Trước đó, hãng xe Nhật Bản chỉ cung cấp hệ dẫn động này trên Prius tại thị trường quê nhà. |
Prius 2019 được bổ sung một mô-tơ điện thứ hai ở phía sau, có nhiệm vụ hỗ trợ động cơ phía trước khi cần thiết. Động cơ này có khả năng cấp nguồn cho các bánh sau hoạt động độc lập ở tốc độ lên tới 69 km/h. Kết hợp với hai mô-tơ điện là động cơ xăng loại 2ZR-FXE dung tích 1,8 lít 4 xi-lanh thẳng hàng, đi kèm hộp số vô cấp CVT. |
Prius 2019 sử dụng pin NiMH (Nickel-Metal Hydride) mới được thiết kế để vẫn đạt được hiệu suất tốt ngay cả trong điều kiện thời tiết lạnh, phù hợp với nhóm khách hàng ở các khu vực có tuyết. Bộ pin này được bố trí gọn gàng ở dưới hàng ghế sau, do vậy không gây ảnh hưởng tới không gian chứa đồ của xe (thể tích 1.854 lít). |
Toyota cho biết Prius AWD-e sẽ là một trong những chiếc xe dẫn động 4 bánh “ăn” xăng ít nhất ở Mỹ. Cụ thể, xe có mức tiêu thụ nhiên liệu 4,5 l/100 km đối với nội thành, 4,9 l/100 km đối với đường cao tốc và 4,7 l/100 km đối với chu trình kết hợp. Với hệ dẫn động mới, Toyota ước tính mô hình AWD-e sẽ chiếm khoảng 25% doanh số bán hàng của Prius trong tương lai. |
Ngoài thay đổi ở hệ thống truyền động, Prius 2019 cũng được tinh chỉnh nhẹ ở diện mạo với cụm đèn pha, đèn hậu và cản trước được thiết kế lại. Nội thất xe có màn hình hiển thị đa thông tin 4,2 inch và ghế da SofTex tích hợp tính năng sưởi ấm cho hàng ghế trước. Bên cạnh đó, Prius 2019 còn được bổ sung hai tùy chọn màu sắc mới là đỏ Supersonic Red và xanh Electric Storm Blue. |
Xe được trang bị tiêu chuẩn gói an toàn Safety Sense P, bao gồm hàng loạt công nghệ trợ lái tiên tiến như hệ thống cảnh báo tiền va chạm có khả năng phanh tự động khi gặp người đi bộ băng ngang, kiểm soát làn đường, điều chỉnh độ cao tia sáng tự động và điều khiển hành trình chủ động toàn dải tốc độ. |
Tác giả: Hà Phong
Nguồn tin: zing.vn