Giáo dục

Nữ sinh nghi tự tử sau khi bị kiểm điểm dưới cờ: Tạm đình chỉ Hiệu trưởng

Hiệu trưởng và một Hiệu phó của Trường THPT Vĩnh Xương (An Giang) bị tạm đình chỉ công tác trước thông tin nữ sinh tự tử do bị kiểm điểm dưới cờ.

Tạm đình chỉ hiệu trưởng 15 ngày

Ngày 6/12, Sở GD&ĐT tỉnh An Giang cho biết, đơn vị vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Việt Hùm - Hiệu trưởng và bà Nguyễn Ngọc Hạnh - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Vĩnh Xương, thị xã Tân Châu trong thời hạn 15 ngày (kể từ 7/12) để xác minh thông tin nữ sinh NT.N.Y. uống thuốc tự tử do bị bắt làm kiểm điểm dưới cờ.

Sở GD&ĐT tỉnh An Giang giao cho Phó Hiệu trưởng Nguyễn Văn Cường chỉ đạo xác minh, làm rõ hành vi của Bà Huỳnh Thị Thu Huệ - Giáo viên chủ nhiệm lớp của em Y. để có hình thức xử lý phù hợp.

Nữ sinh Y. đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 2. (Ảnh: VOV.VN)

Theo báo cáo của Trường THPT Vĩnh Xương gửi Sở GD&ĐT An Giang, ngày 16/11, trường có mời cha, mẹ em Y. đến để trao đổi về những vi phạm của Y. trong lớp học.

Tại buổi làm việc này, gia đình thừa nhận Y. có vi phạm và bản thân Y. cũng xin lỗi giáo viên chủ nhiệm, giáo viên dạy lớp. Lãnh đạo nhà trường yêu cầu Y. phải viết bản tự kiểm điểm, hứa sửa chữa, khắc phục và vào trường học tập nội quy...

Sau đó, Y. không nhận lỗi và khẳng định mình không sai. Ngày 28/11, trường gửi thông báo về gia đình Y.. Trong đó có liệt kê các lỗi mà Y. vi phạm và yêu cầu Y. phải viết kiểm điểm và thực hiện cấm túc hàng ngày trong 2 tuần (từ 1/12 đến 12/12). Trường còn nêu họ tên Y. có vi phạm nội quy trường dưới cờ.

Ngày 30/11, Y. không có mặt ở lớp. Cô Huỳnh Thị Thu Huệ - giáo viên chủ nhiệm báo cho gia đình Y. Đồng thời, cô Huệ đi tìm và thấy Y. bị ngất trong nhà vệ sinh.

“Phát hiện sự việc, ngay lập tức nhân viên y tế đã sơ cứu và gọi điện báo cho gia đình và gọi xe cấp cứu để đưa em đi bệnh viện nhưng gia đình không chịu đi xe cấp cứu mà gọi xe taxi đưa em đến Bệnh viện Nhật Tân (TP Châu Đốc).

Nhà trường cử cô Huệ, đại diện trường đến bệnh viên thăm hỏi, thì mẹ em Y. báo là em khỏe rồi và cảm ơn cô chủ nhiệm vì đã phát hiện và đưa em đi cấp cứu kịp thời. Nhưng đến buổi chiều thì gia đình em Y. gồm anh, chị đến trường báo là do nhà trường bắt em Y. làm kiểm điểm dưới cờ nên Y. tự tử”, Sở GD&ĐT tỉnh An Giang thông tin.

Đồng thời, theo báo cáo số 3396 /BC-SGDĐT của Sở GD&ĐT tỉnh An Giang, sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Sở GD&ĐT đã liên lạc với lãnh đạo Sở Y tế nhờ nắm thông tin từ Bệnh viện Nhật Tân.

"Bệnh viện khẳng định ngày 30/11, em Y. nhập viện với tình trạng không nguy hiểm đến tính mạng. Bệnh viện cũng không xác định là em có uống thuốc tự tử hay không. Ngày 3/12 gia đình đề nghị bệnh viện làm thủ tục để chuyển em lên bệnh viện Triều An TP.HCM (theo thông tin từ gia đình, sau đó em Y. chuyển sang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM)", báo cáo số 3396 /BC-SGDĐT của Sở GD&ĐT tỉnh An Giang nêu.

Kiên quyết xử lý nghiêm nếu có sai phạm

Sở GD&ĐT An Giang nhận thấy, Trường THPT Vĩnh Xương có hình thức phê bình, kỷ luật học sinh không đúng với quy định của ngành. Cụ thể, lãnh đạo trường đã nêu họ tên học sinh có vi phạm nội quy trường dưới cờ, làm ảnh hưởng đến tâm lý học sinh và là nguyên nhân dẫn đến sự việc.

Biện pháp giải quyết, xử lý học sinh vi phạm nội quy của trường chưa phù hợp, gây bức xúc đối với phụ huynh học sinh và bản thân học sinh.

Hiệu trưởng có sự nóng vội trong xử lý vấn đề, đề ra phương án xử lý học sinh chưa phù hợp với quy định trong khi chưa có sự bàn bạc, thống nhất trong nội bộ các thành viên Ban Giám hiệu trường. Lãnh đạo trường chưa quan tâm sâu sát tình hình diễn biến của vụ việc, phản ứng chậm và không hiệu quả.

Lãnh đạo Sở GDĐT An Giang cho biết, vụ việc đang được tiếp tục xác minh làm rõ và sẽ kiên quyết xử lý nghiêm các tập thể và cá nhân nếu có sai phạm.

Tác giả: Thanh Tiến

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok