Thể thao

Nóng: ĐT Anh có thể bị loại khỏi EURO 2016 trong trường hợp nào?

Đang đứng vị trí số 1 tại bảng B, nhưng đội tuyển Anh vẫn đối mặt với nguy cơ phải nói lời chia tay với EURO 2016 ngay tại vòng bảng.

Ở lượt trận thứ hai tại bảng B tối ngày 16/6, ĐT Anh đã có chiến thắng quan trọng với tỷ số 2-1 trước ĐT Xứ Wales. Dù là đội giành quyền kiểm soát bóng tốt hơn nhưng ĐT Anh lại để thủng lưới trước sau tình huống sút phạt đẳng cấp của Gareth Bale ở phút 42.

Daniel Sturridge ăn mừng bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 cho ĐT Anh

Tuy nhiên, với pha lập công của 2 cầu thủ vào sân thay người trong hiệp hai là Jamie Vardy ở phút 56 và Daniel Sturridge phút 90+2 đã giúp đoàn quân của HLV Roy Hodgson có được chiến thắng đầu tiên tại EURO 2016.

Chiến thắng này không chỉ giúp “Tam sư” giải tỏa áp lực mà nó còn giúp đội tuyển Anh giành luôn vị trí số 1 tại bảng đấu với 4 điểm trong tay.

Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với chiếc vé vào vòng 1/8 đã nằm trong túi thầy trò Roy Hodgson. Theo tính toán “Tam sư” vẫn có thể phải cay đắng nói lời chia tay với EURO 2016 ngay tại vòng bảng nếu xảy chân ở lượt trận đấu cuối vào thứ Hai tới.

Theo đó, ở lượt trận đấu cuối nếu tuyển Anh giành thắng lợi hoặc hòa Slovaia, đoàn quân của HLV Roy Hodgson chắc chắn sẽ giành một trong hai vị trí đầu bảng B và tất nhiên sẽ giành một tấm vé vào vòng đấu loại trực tiếp.

Tuy nhiên, trong trường hợp ĐT Anh thua Slovakia và đội tuyển xứ Wales đánh bại Nga. Hai tấm vé trực tiếp vào vòng knock-out sẽ thuộc về Slovakia và xứ Wales. Lúc đó đoàn quân của HLV Roy Hodgson sẽ kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 3 với 4 điểm.

Thống kê về cơ hội đi tiếp của ĐT Anh

Theo tính toán bằng nguyên tắc xác suất thống kê, đội xếp thứ 3 có 4 điểm sẽ vào vòng 1/8 nếu hiệu số bàn thắng bại từ 0 trở lên. Nếu hiệu số bàn thắng bại là -1, tỷ lệ vào vòng 1/8 là 98%; hiệu số -2 hoặc -3, tỷ lệ thành công là 97% và nếu hiệu số từ -4 trở đi, tỷ lệ là 92%.

Hiện tại, sau hai lượt trận hiệu số bàn thắng thua của tuyển Anh là +1.

Tác giả bài viết: Đức Anh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok