Xã hội

Nổ mìn khai thác khoáng sản khiến 2 người tử vong thương tâm tại Yên Bái

Một vụ nổ miền khai thác quặng khiến 2 người tử vong thương tâm tại huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.

Theo đó, vào khoảng 12h30 ngày 10/10, tại lán trại, điểm thăm dò khai thác quặng kim loại (xã La Pán Tẩn, Mù Cang Chải, Yên Bái) của Công ty cổ phần Thịnh Đạt đang trong giờ nghỉ trưa xảy ra vụ nổ mìn khiến 2 người tử vong. Nạn nhân được xác định là anh D. (trú tại Nghĩa Lộ, Yên Bái) và anh M. (quê Quảng Ninh).

Theo một lãnh dạo huyện Mù Cang Chải cho biết, hiện nguyên nhân vụ nổ mìn vẫn đang tiếp tục được điều tra.

Ảnh minh hoạ.

"Ở khu vực điểm mỏ này chưa được phép khai thác mà chỉ là thăm dò. Việc Công ty cổ phần Thịnh Đạt sử dụng vật liệu nổ đúng hay không cơ quan chức năng đang làm rõ", vị lãnh đạo này cho hay.

Theo tìm hiểu của PV Báo Pháp luật Việt Nam, Công ty Cổ phần Thịnh Đạt (Tổ 5, phường Trung Tâm - thị xã Nghĩa Lộ - tỉnh Yên Bái) do ông Đào Xuân Thịnh làm Giám đốc. Công ty này hoạt động chủ yếu là khai thác quặng kim loại khác không chứa sắt.

Trước đó, Báo Pháp luật Việt Nam đã có loạt bài phản ánh liên quan đến vụ khai thác cát trái phép trong lòng hồ thuỷ điện Văn Chấn, doanh nghiệp này đã núp bóng nạo vét để khai thác trái phép.

Ngay sau khi Báo Pháp luật Việt Nam phản ánh, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã yêu cầu UBND huyện Văn Chấn vào cuộc làm rõ, xử lý nghiêm những đối tượng khai thác cát trái phép.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: phapluatplus.vn

  Từ khóa: Yên Bái , nổ mìn , tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok