Du lịch

Những quán bánh cuốn ngon tuyệt hảo tại Hà Nội

Bánh cuốn là một món ăn bình dân rất được ưa chuộng. Đĩa bánh cuốn nóng hổi kết hợp với thịt nướng, chả, rau thơm và nước mắm mang lại hương vị khó cưỡng.

Sự phổ biến của bánh cuốn đã dẫn đến sự xuất hiện của nhiều hàng quán mới. Tuy nhiên, để thưởng thức bánh cuốn đúng vị, hãy đến những địa chỉ dưới đây, nơi đã chinh phục được những thực khách khó tính nhất.

Bánh cuốn ngon chủ yếu do nguyên liệu.



Bánh cuốn Phượng Đào Duy Từ

Mặc dù không phải là hàng quán sang trọng, bánh cuốn Phượng vẫn chiếm trọn lòng thực khách nhờ hương vị đặc biệt. Chính điều này đã giúp quán tồn tại hơn 60 năm. Nếu chưa từng ăn ở đây, bạn nên thử cảm nhận bánh cuốn mềm mượt với nhân thịt xào mộc nhĩ thơm lừng. Nước chấm gia truyền với đủ vị chua – ngọt – mặn – cay là yếu tố hoàn hảo để nâng tầm món ăn.

• Địa chỉ: 16 Đào Duy Từ

Bánh cuốn bà Hanh

Nhiều người cho rằng chưa thưởng thức bánh cuốn bà Hanh ở 26B Thọ Xương thì chưa thực sự biết đến bánh cuốn Hà Nội gốc. Quán nổi tiếng với vỏ bánh mỏng mịn nhờ công đoạn xay bột thủ công, khi kết hợp với nhân thịt và nước mắm gia giảm khéo léo đã tạo nên thương hiệu nổi tiếng. Đây là địa chỉ quen thuộc của cả thực khách trong và ngoài nước.

• Địa chỉ: 26B Thọ Xương, Hoàn Kiếm

Bánh cuốn mềm, dễ ăn, phù hợp với sở thích nhiều người.

Bánh cuốn Quang Anh

Quán bài trí đơn giản và bình dân nhưng luôn đông đúc khách nhờ chất lượng món ăn. Mặc dù các món ăn kèm ở đây không nhiều lựa chọn, nhưng bánh cuốn Quang Anh vẫn được yêu thích bởi giá cả hợp lý, phù hợp với học sinh và sinh viên.

• Địa chỉ: 71 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm

Bánh cuốn bà Hoành

Quán nổi tiếng với bánh cuốn Thanh Trì, có lớp vỏ siêu mỏng, vừa mềm vừa dai. Điểm nổi bật khác là nước chấm đậm đà và miếng chả ngon tuyệt.

• Địa chỉ: 66 Tô Hiến Thành

Những đĩa bánh cuốn ấm nóng thu hút thực khách tứ phương.

Bánh cuốn Hà Nội ngõ 29 Thụy Khuê

Quán bánh cuốn này đã kinh doanh từ những năm 1950, qua hai đời chủ. Quán có hai món chính là bánh cuốn nhân thịt và bánh cuốn trứng. Giá bán khá rẻ, chỉ 13.000 VNĐ/suất và thêm 7.000 VNĐ nếu gọi chả thịt. Vỏ bánh mỏng, trong, mịn và có độ dai nhẹ, nước chấm chua ngọt dịu, rắc thêm hành khô thơm lừng. Nhân thịt mộc nhĩ giòn sần sật và béo ngậy.

• Địa chỉ: 29 Thụy Khuê - Tây Hồ

Bánh cuốn Phủ Lý Hà Nội

Không thể bỏ qua quán bánh cuốn Phủ Lý trong danh sách các quán ăn ngon Hà Nội. Món ăn này có xuất xứ từ Hà Nam nhưng rất hợp khẩu vị người Hà thành. Vỏ bánh làm từ gạo tẻ, hơi dày hơn bánh cuốn Hà Nội, ăn kèm thịt ba chỉ nướng tẩm ướp đậm đà. Thịt luôn được nướng nóng hổi khi khách order. Món này phải ăn cùng nước chấm mặn ngọt đặc trưng để cảm nhận hết vị ngon.

• Địa chỉ: 39 Đào Duy Từ - Hoàn Kiếm

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok