Trong tỉnh

Những 'em bé rồng' chào đời vào thời khắc giao thừa năm Giáp Thìn

Theo Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương, trong ngày 30 Tết, bệnh viện có 180 y bác sỹ trực tại các khoa phòng, trung tâm chăm sóc cho 250 bệnh nhân, trong đó nhiều em bé phải chăm sóc đặc biệt.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)



Bé trai N.C.H.V là công dân đầu tiên chào đời tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương vào thời khắc Giao thừa Tết Giáp Thìn. Bé nặng 3,2kg, là con của sản phụ B.T.A ở Đan Phượng, Hà Nội.

Ngay sau ca mổ cho sản phụ B.T.A, một sản phụ mang thai đôi cũng được đẩy vào phòng mổ. Chỉ ít phút sau, hai bé gái sinh đôi mạnh khỏe chào đời. Mẹ của hai bé khỏe mạnh sau sinh, hạnh phúc ngắm hai "em bé rồng” bé nhỏ của mình.

"Trong ngày 30 Tết, bệnh viện có 180 y bác sỹ trực tại các khoa phòng, trung tâm chăm sóc cho 250 bệnh nhân, trong đó nhiều em bé phải chăm sóc đặc biệt," giáo sư, tiến sỹ Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết.

Tại Bệnh viện Từ Dũ (Thành phố Hồ Chí Minh), trong khoảng thời gian từ 0 giờ 1 phút đến 0 giờ 5 phút, 5 em bé đã chào đời gồm hai bé trai và ba bé gái.

Trong đêm 30 Tết, khi đất trời sắp bước sang thời khắc bước giao sang năm mới, gần tới Giao thừa Tết Giáp Thìn 2024, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan; Trưởng đại diện Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam Angela Pratt cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị của Bộ Y tế đã có mặt tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương thăm hỏi và động viên các y bác sỹ và cán bộ bệnh viện.

“Cùng với các thầy thuốc của Bệnh viện Phụ sản Trung ương, thời điểm đêm Giao Thừa có rất nhiều cán bộ y tế đang làm việc trên toàn tuyến, chăm lo sức khỏe cho nhân dân. Thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, tôi gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể cán bộ ngành y tế trên cả nước nhiều nỗ lực mới, thành công mới, cùng với Bộ Y tế phục vụ tốt hơn sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân," Bộ trưởng Đào Hồng Lan chia sẻ.

Bộ trưởng Bộ Y tế và Đoàn công tác đã đến nhiều phòng đẻ, chờ đẻ của Khoa Đẻ tặng quà, mừng tuổi các y bác sỹ trực Tết, tặng quà các sản phụ đã sinh con, đang chờ sinh.

Bộ trưởng Đào Hồng Lan chúc mừng các sản phụ cùng gia đình đã đón em bé “mẹ tròn, con vuông”./.

Tác giả: Bích Thủy

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok