Đẹp

Những cách làm giảm mỡ bụng tại nhà hiệu quả không cần đến spa

Cách làm giảm mỡ bụng ngoài việc điều chỉnh về chế độ ăn uống nghỉ ngơi thì còn phải tập luyện thể dục thường xuyên.

Cách làm tan mỡ bụng bằng gừng và mật ong

Để tăng khả năng giảm mỡ bụng bạn hãy uống nước gừng và mật ong hàng ngày, vừa tốt cho sức khỏe, vừa giúp đốt cháy mỡ thừa.

Cách làm: Rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy 1 miếng gừng đập dập ra cho vào 200 ml nước nóng, thêm mật ong sao cho hợp khẩu vị và khuấy đều lên. Uống vào mỗi buổi sáng.

Những cách làm tan mỡ bụng bằng gừng mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên, giúp giảm mỡ tốt, an toàn và tiết kiệm.

Xoa bụng hàng ngày

Dùng bàn tay nhẹ nhàng xoa bụng có tác dụng đẩy mạnh tuần hoàn máu bên trong ổ bụng, từ đó tăng cường hoạt động của đường ruột, dạ dày nói riêng và hệ tiêu hóa nói chung. Nhờ đó, quá trình tiêu hóa diễn ra hiệu quả hơn.

Cách thực hiện rất đơn giản, các bạn chỉ cần dùng tay xoa đều quanh bụng một cách nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ. Ngoài việc thúc đẩy tiêu hóa, việc này còn giúp giảm cảm giác khó chịu sau khi ăn no.

Nên tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục ngay sau bữa ăn không tốt cho cơ thể, và nó còn có thể gây thiếu máu cục bộ ở não và tim. Điều này chủ yếu là do sau bữa ăn máu cung cấp cho dạ dày để tiêu hóa thức ăn, lúc này tập thể dục không chỉ làm gián đoạn quá trình tiêu hóa của dạ dày, mà còn dẫn đến việc cung cấp máu cho não và tim không đủ.

Do đó, tốt nhất đợi khoảng 1 tiếng để thực phẩm được tiêu hóa, sau đó tập thể dục mới có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt, chúng ta chỉ nên đi bộ hoặc tập thể dục nhẹ nhàng, chậm rãi chứ tuyệt đối không nên vận động quá mạnh.

Nên uống nước ép cần tây

Nhiều người không thích hương vị của cần tây, nhưng sau khi cần tây được ép thành nước thì hương vị khá tuyệt với. Nếu sau khi ăn thực phẩm quá nhiều dầu mỡ, nên uống một cốc nước ép cần tây. Trong cần tây có chứa nhiều chất xơ, chất xơ đi vào cơ thể sẽ giúp tiêu hủy mỡ và ngăn ngừa tình trạng béo phì.

Thư giãn nghe nhạc

Thói quen nghe nhạc sau khi ăn có tác dụng kích thích hệ thần kinh, từ đó tác dụng đến hệ tiêu hóa, giúp cho việc tiêu hóa diễn ra tốt hơn, trôi chảy hơn. Nhưng cần lưu ý, hãy chọn loại nhạc nhẹ nhàng, êm dịu để đầu óc được thư thái, tuyệt đối không nên chọn loại nhạc nhanh, ầm ĩ bởi có thể gây phản tác dụng đó.

Uống một tách trà sau 30 phút

Sau khi ăn cơm xong, rất ít người đi uống nước hoặc uống trà. Theo nghiên cứu cho thấy rằng, một tách trà lúa mạch rất hữu ích cho việc tiêu hóa và hấp thụ thức ăn. Vì allantoin của lúa mạch chứa tinh dầu dễ bay hơi, thành phần này kích thích sự tiết dịch của dạ dày, làm tăng tốc độ vận động của đường tiêu hóa và thúc đẩy quá trình tiêu hóa và hấp thu thức ăn.

Uống nước chanh pha loãng thường xuyên

Có nhiều nước uống có tác dụng giảm cân hiệu quả, nhưng cách dễ dàng, dễ làm và ít tốn kém nhất là sử dụng nước chanh pha loãng uống thay nước lọc mỗi ngày.

Cách thực hiện khá đơn giản, chỉ cần pha nước cốt 1 quả chanh với 1 – 2 lít nước, sau đó uống hàng ngày thay cho nước lọc để hỗ trợ đánh tan mỡ thừa được tích tụ ở bụng.

Có thể kết hợp chanh với một số loại quả khác như dứa, táo để làm thứu uống detox, vừa giúp thanh lọc cơ thể lại vừa hỗ trợ giảm béo hiệu quả.

Tác giả: Trúc Chi

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok