Đẹp

Những cách đi bộ giảm cân cực hiệu quả mà đơn giản

Ngoài các lợi ích giảm cân, đi bộ cũng có thể giúp giải tỏa stress, điều trị các vấn đề về tiêu hóa, giảm viêm xoang, điều trị trầm cảm...

Hiện nay, nhiều chuyên gia y tế và chuyên gia thể dục thẩm mỹ khẳng định rằng đi bộ có thể giúp mọi người giảm cân. Tuy nhiên, nếu bạn đã đi bộ thường xuyên và vẫn không thấy thay đổi trọng lượng, vậy hãy xem lại cách bạn thực hiện có đúng hay không. Các biện pháp đi bộ giảm cân chỉ hiệu quả khi bạn thực hành đúng cách. Sau đây là một vài mẹo nhỏ giúp bạn đi bộ nhiều hơn hàng ngày. Ảnh: Boldsky.

1. Đi cầu thang: Cho dù bạn đang ở nơi làm việc, nhà riêng, trung tâm mua sắm hoặc căn hộ của bạn bè, hãy thực hiện quy tắc leo cầu thang bô thay vì đi thang máy hoặc thang cuốn. Leo cầu thang cũng có thể tính là đi bộ. Ảnh: Boldsky.

2. Đi bộ đến chỗ các đồng nghiệp trong phòng: Tại phòng làm việc, thay vì gọi, nhắn tin hoặc gửi thư điện tử cho một đồng nghiệp ngồi gần đó hoặc trên một tầng khác, hãy đi đến chỗ họ để nói chuyện, điều này sẽ giúp đốt cháy calo. Ảnh: Boldsky.

3. Tìm một người bạn cùng đi bộ: Có thêm một người bạn sẽ giúp bạn có thêm động lực đi bộ. Cả hai bạn có thể giữ cho nhau động cơ để đi bộ hàng ngày và khiến hoạt động này bớt nhàm chán hơn. Ảnh: Boldsky.

4. Đi bộ đến cửa hàng tạp hón: Mỗi lần bạn muốn đến cửa hàng tạp hoá hoặc đến chợ gần nhất, hãy tránh sử dụng ô tô hoặc xe máy và nên đi bộ đến các cửa hàng, đặc biệt nếu chúng cách đó chưa đầy 3km. Ảnh: Boldsky.

5. Tham gia các nhóm đi bộ giảm cân: Tham gia các nhóm tổ chức những chuyến đi bộ hàng tuần. Hoạt động này giúp bạn gặp gỡ những người mới, cũng như đốt cháy một ít calo để giảm cân. Ảnh: Boldsky.

6. Đi bộ sau bữa ăn tối: Đảm bảo rằng bạn kết thúc bữa ăn tối trước 9 giờ tối và sau đó đi bộ 30 phút quanh khu phố hoặc trong công viên gần nhất. Thói quen này có thể hỗ trợ tiêu hóa tốt, cũng như kích hoạt giảm cân. Ảnh: Boldsky.

7. Khám phá khu vực gần nhà bạn: Trong những ngày cuối tuần, hãy thử khám phá thành phố và khu vực gần chỗ bạn sống bằng cách đi bộ. Ảnh: Boldsky.

8. Nghe bản nhạc yêu thích và đi bộ: Tạo một danh sách những bài hát yêu thích của bạn và vừa đi dạo dài vừa nghe chúng. Thói quen này không chỉ cho phép bạn thưởng thức âm nhạc yêu thích mà còn có thể giúp đốt cháy calo và giảm căng thẳng, sau một ngày dài làm việc. Ảnh: Boldsky.

9. Đi bộ sớm khi đến chỗ hẹn: Nếu bạn có lịch gặp bác sĩ hoặc có cuộc họp hay thậm chí hẹn hò, bạn hãy thu xếp đến sớm và đi dạo quanh khu phố cho đến khi người bạn của bạn đến. Ảnh: Boldsky.

10. Đi bộ về nhà sau khi đi ăn ở ngoài: Mỗi lần bạn đi ăn cơm bên ngoài, bạn hãy thực hiện quy tắc trở đi bộ về nhà để đốt cháy tất cả những calo đó. Ảnh: Boldsky.

Tác giả: Thảo Nguyên (theo Boldsky)

Nguồn tin: Báo Khỏe và đẹp

  Từ khóa: đi bộ , giảm cân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok