Thể thao

Nhìn lại 3 lần HLV Lê Thụy Hải chia tay Thanh Hóa

Nhìn lại 3 lần HLV Lê Thụy Hải và đội bóng xứ Thanh "đứt gánh giữa đường" đều xuất phát từ chuỗi trận bết bát của đội bóng này.


Việc tuyên bố từ chức GĐKT FLC Thanh Hóa trong giai đoạn nước rút được xem là khá bất ngờ với nhà cầm quân lão làng họ Lê. Tuy nhiên, chính bản thân ông Hải "lơ" lại cho rằng chuyện đó là bình thường. "Tôi đang trên đường về nhà rồi. Mình làm không được việc, thành tích đội bóng bết bát thì ra đi là đúng chứ đâu có gì ngạc nhiên".

Hồi đầu mùa, HLV Lê Thụy Hải về với Thanh Hóa trên cương vị GĐKT và được kỳ vọng sẽ giúp đội bóng xứ Thanh hướng tới chức vô địch mùa bóng. Đây là quyết định khá bất ngờ bởi sau khi rời B.Bình Dương, ông Hải "lơ" chia sẻ rằng mình đã già, không còn hợp với môi trường khốc liệt như V.League và muốn nghỉ ngơi.

Giai đoạn lượt đi, FLC Thanh Hóa với sự đầu tư mạnh mẽ đã thi đấu tương đối thành công. Lúc này, mối quan hệ của HLV Lê Thụy Hải và lãnh đạo đội bóng xứ Thanh khá nồng ấm. Đương nhiên, với kết quả tương đối tốt, không có lẽ nào CĐV đội bóng này lại đi gây hấn với nhà cầm quân vốn nổi tiếng bảo thủ và cá tính mạnh này.

HLV Lê Thụy Hải mới từ chức GĐKT CLB FLC Thanh Hóa sau chuỗi trận bết bát của đội bóng xứ Thanh. Ảnh: Tuấn Tú

Tuy nhiên, ở giai đoạn lượt về FLC.Thanh Hóa lại thể hiện bộ mặt khác hoàn toàn. 8 trận gần đây, đội bóng xứ Thanh thắng 3 trận, hòa 3 trận và thua 2 trận. Kết quả không tốt này khiến FLC Thanh Hóa từ một ứng viên nặng ký cho chức vô địch, sau 21 vòng đấu họ tụt xuống vị trí thứ 5 và kém đội đội đầu bảng Hải Phòng 6 điểm.

Trước khi đi tới quyết định từ chức, ông Hải "lơ" từng bị CĐV phản ứng dữ dội bởi thành tích kém cỏi của đội nhà. Vòng 18 diễn ra ngày 30/7, đội bóng xứ Thanh tiếp đón Cần Thơ và có bàn mở tỷ số. Thế nhưng sau đó các cầu thủ áo vàng lại thi đấu chuệch choạc khiến đội khách lội ngược dòng để lấy trọn 3 điểm mang về.

Người hâm mộ có mặt trên khán đài sân Thanh Hóa dùng nhiều từ ngữ chửi bới, mạt sát ông Hải. Đáp lại, chiến lược gia lão làng này không ngại đốp chát khi tuyên bố "ông nào giỏi xuống mà làm HLV, GĐKT này".

Trước khi bất ngờ tái hợp với FLC Thanh Hóa ở cương vị mới, HLV Lê Thụy Hải từng có thời gian dẫn dắt đội bóng này từ 2010 đến 2011. Cuối mùa bóng 2011, nhà cầm quân người Hà Đông đã phải ra đi khi có những bất đồng không thể tháo gỡ với bầu Đệ- cựu Chủ tịch CLB.

Tại CLB Thanh Hóa (tên trước đây của FLC Thanh Hóa), ông Hải từng có thêm nhiều danh tiếng với những chiến tích vẻ vang ở đấu trường quốc nội. Thế nhưng không ít lần những học trò lại làm hại ông bởi những trận thua mất mặt và để lại nhiều dấu hỏi.

Một trong những tai tiếng lớn nhất của HLV Lê Thụy Hải thời gian đó là trận thua SLNA tại vòng 21 V.League 2011 khi ông có nhiều quyết định rất khó hiểu trên băng ghế chỉ đạo.

Thành tích không tốt của FLC Thanh Hóa thời gian gần đây là nguyên nhân khiến HLV Lê Thụy Hải từ chức? Ảnh: Minh Khang.

Ông cất một loạt cầu thủ đá chính ngoài sân và tiếp tục tung những cái tên thường xuyên dự bị vào sân ở hiệp 2 để thay thế cho những cầu thủ đang chơi tốt. Trận đấu đó, FLC Thanh Hóa đã dẫn trước 2 bàn rồi lại bị thua ngược 2-3 khi hết giờ. Sau trận đấu, HLV Lê Thụy Hải chính thức chia tay đội bóng xứ Thanh.

Hồi Thanh Hóa mới được lên chơi ở hạng Nhất năm 2003, HLV Lê Thụy Hải cũng từng cầm quân đội bóng này. Với sự lèo lái của "người đặc biệt", Thanh Hóa khi đó làm mưa làm gió ở giải đấu cao thứ nhì Việt Nam.

Tuy nhiên, Thanh Hóa bất ngờ "lột xác" theo cách không ai muốn. Trận thua Bình Dương và nhường luôn xuất lên hạng cho đối thủ sau chuỗi trận bết bát trước đó là đỉnh điểm. Cuối mùa, HLV cá tính này ra đi cùng những Hồng Minh, Bật Hiếu... Ông Hải cũng tuyên bố không bao giờ quay trở lại Thanh Hóa nữa. Rốt cục, ông vẫn có thêm 2 lần đến rồi lại đi khi cuộc chơi chưa kết thúc.

Tác giả bài viết: Đỗ Hải

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok