Trong tỉnh

Nhiều ổ dịch không rõ nguồn lây, Thanh Hóa xét nghiệm SARS-CoV-2 lái xe, phụ xe

Xuất hiện nhiều F0 không rõ nguồn lây, không có triệu chứng, di chuyển nhiều nơi (trong đó có lái xe vận tải hàng hóa từ các tỉnh, thành phố khác), Thanh Hóa đã thông báo thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với lái xe, người đi theo xe trong hoạt động vận tải hàng hóa.

Theo đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thanh Hóa đã có văn bản gửi các đơn vị về việc xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với lái xe, người đi theo xe trong hoạt động vận tải hàng hóa trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Cụ thể, người lái xe, người đi theo xe vận tải hàng hóa từ các tỉnh, thành phố khác vào địa bàn tỉnh Thanh Hóa để thực hiện xếp, dỡ hàng hóa phải được tiêm chủng đủ mũi vắc xin, liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng hoặc có xác nhận đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng; đồng thời phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR trong vòng 72 giờ (không áp dụng đối với người lái xe, người đi theo xe trên các phương tiện vận tải hàng hóa có hành trình đi qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa).


Người lái xe, người đi theo xe vận tải hàng hóa nội tỉnh phải được tiêm chủng đủ mũi vắc xin, liều cuối cùng tiêm trong thời gian ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng hoặc có xác nhận đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng; đồng thời phải thực hiện xét nghiệm sàng lọc định kỳ 2 tuần/lần tại các cơ sở y tế.

Tính từ ngày 27/4/2021 đến 8/11, Thanh Hoá ghi nhận 1.364 bệnh nhân COVID-19 cộng dồn; 835 người điều trị khỏi được ra viện; 8 bệnh nhân tử vong. Toàn tỉnh đã triển khai tiêm được 1.468.000 liều vắc xin phòng COVID-19.

Ca tử vong gần đây nhất là tối ngày 6/11, một công dân là nam giới, sinh năm 1965 tại Thôn Poọng, xã Giao Thiện, huyện Lang Chánh, trở về từ thành phố Đà Nẵng (trong ngày) tử vong tại chòi cách ly của gia đình. Trước đó, bệnh nhân này không có biểu hiện mắc bệnh. Sau tử vong được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-COV-2 chiều 7/11, do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thực hiện.

Tác giả: Hoàng Lam

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok