Thế giới

Nhiều nước lên án vụ khủng bố đẫm máu tại Afghanistan

IS đã nhận trách nhiệm thực hiện vụ khủng bố đẫm máu tại tỉnh Nangarhar, Afghanistan khiến ít nhất 26 người chết và hơn 50 người khác bị thương.

Ngày 17/6, nhiều quốc gia và tổ chức quốc tế đã lên án vụ tấn công khủng bố đẫm máu xảy ra ngày 16/6 tại Afghanistan, cướp đi mạng sống của ít nhất 26 người và khiến hơn 50 người khác bị thương.

Vụ tấn công càng đáng bị lên án khi nó nhằm đúng ngày các tín đồ Hồi giáo đang tận hưởng ngày nghỉ lễ Eid al-Fitr, lễ hội đánh dấu sự kết thúc tháng lễ Ramadan linh thiêng của Đạo Hồi.

Lực lượng an ninh Afghanistan - Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Trong một thông báo, Bộ Ngoại giao Iran nêu rõ, vụ tấn công nhằm mục tiêu phá hoại sự ổn định và nền an ninh của Afghanistan. Iran hy vọng cả Chính phủ Afghanistan và phiến quân Taliban sẽ tiếp tục tuân thủ thỏa thuận ngừng bắn đã đạt được trước đó nhân dịp lễ Eid al-Fitr, tạo điều kiện cho việc thúc đẩy hòa bình và ổn định tại quốc gia Nam Á trong tương lai.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Qatar cũng ra thông báo cực lực lên án vụ tấn công khủng bố tại tỉnh Nangarhar của Afghanistan, vào đúng dịp lễ Eid al-Fitr. Bộ Ngoại giao Qatar khẳng định, Chính phủ nước này hoàn toàn đoàn kết và ủng hộ các nỗ lực của Chính phủ Afghanistan trong cuộc chiến chống khủng bố và tạo lập hòa bình, ổn định tại đất nước.

Trước đó, như tin đã đưa, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã thông báo nhận trách nhiệm thực hiện vụ khủng bố đẫm máu tại tỉnh Nangarhar chiều 16/6, khiến ít nhất 26 người chết và hơn 50 người khác bị thương./.

Tác giả: Bá Thi

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok