Giới trẻ

Nhầm sinh nhật người yêu với người cũ bị 'mắng vốn', thanh niên vẫn ngơ ngác lên mạng hỏi 'có đáng bị thế này không?' và cái kết phũ

Mặc dù đã làm ra một chuyện "tày đình" nhưng anh chàng vẫn tức giận nghĩ rằng mình oan ức.

Người yêu cũ của người yêu là một vấn đề rất nhạy cảm mà khi bước vào cuộc tình mới người ta thường cố gắng không đụng chạm tới. Bởi người mới sẽ rất dễ cảm thấy tổn thương khi bị so sánh, hay vô tình có sự nhầm lẫn từ phía người yêu. Như trường hợp của anh chàng dưới đây chẳng hạn.

"Chỉ là nhớ nhầm sinh nhật người yêu cũ với người yêu mới thôi. Có đáng bị như này không?

Mình và người yêu cũ yêu nhau 6 năm xong chia tay, chốt lại là cô ấy bảo mình không xứng. Cô ấy yêu 1 thanh niên giàu có đẹp trai cùng quê, lại còn cùng làm Cơ quan Nhà nước nữa, thuận buồm xuôi gió nên chia tay mình đến với thanh niên kia, giờ 2 người kết hôn rồi.

Nam thanh niên nhớ nhầm sinh nhật của người yêu còn tỏ ra ấm ức (Ảnh chụp màn hình)

Người yêu cũ mình sinh ngày 15/2, còn người yêu mới mình (yêu được 1 năm 3 tháng) thì lại sinh vào ngày 15/3. Cơ mà chẳng biết thế nào, mình lại nhớ nhầm sinh nhật của người yêu cũ và người yêu mới. Đúng 0h00 ngày 15/02 vừa rồi mình nhắn tin chúc mừng sinh nhật người yêu mới đại loại:

- Chúc em thêm 1 tuổi, trưởng thành hơn, xinh đẹp hơn, sức khoẻ tốt hơn, công việc thăng tiến…v..v…

Thì mình cứ nghĩ là sẽ nhận được lời cảm ơn nhưng không, người yêu mình nhắn lại là:

- *** mẹ!

- Ơ! Sao em lại chửi anh? Em ăn nói như vậy là không được!

- Không được cái *éo gì? Anh đang nhớ nhầm sinh nhật em với sinh nhật chị Hương đấy ạ!

- Hương nào nhỉ?

Nói đến đây chợt nhớ ra là người yêu cũ mình:

- À!

- À cái *éo gì mà à!

Và sau đó là 1 loạt tin nhắn chỉ vì nhớ nhầm sinh nhật người yêu nên bị quy là còn tình cảm với người yêu cũ. Yêu nhau từng ấy thời gian không nhớ được sinh nhật người yêu, lại còn chọn đúng 0h00 chứng tỏ là vẫn còn yêu người yêu cũ rất nhiều, thảo nào hay kể chuyện về người yêu cũ…v…v…

Cái kết chốt là muốn chia tay vì không thể yêu 1 người đàn ông mà còn tơ tưởng đến người yêu cũ, không muốn làm người thay thế, dù có nói thế nào cũng chỉ là nguỵ biện

Có đáng bị như vậy không mọi người? Chỉ là lời chúc thôi mà, cứ coi như nhầm, quên đi là được, có ảnh hưởng đến ai đâu mà phải gắt gỏng với nhau?"

Ảnh minh họa

Ngay khi câu chuyện được chia sẻ lên mạng xã hội đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng. Rõ ràng trong trường hợp này chàng trai sai mười mươi, việc nhầm sinh nhật của người yêu với người yêu cũ là cực kì khó chấp nhận. Đã thế anh chàng không hề có lời xin lỗi hay sự bù đắp kịp thời khiến bạn gái tổn thương, điều khó có thể tha thứ nhất là đến tận cuối cùng anh chàng vẫn không nhận ra lỗi sai của mình.

- Mình không biết là bạn còn tình cảm với người cũ không nhưng chắc chắn tâm của bạn đang không đặt ở cô gái bên cạnh mình. Bạn không phải mới quen một tháng mà đã hơn 1 năm, đến ngày quan trọng như ngày sinh nhật cô ấy còn không nhớ được thì bạn còn định chứng minh cái gì? Thôi để cô ấy đi tìm người khác tốt hơn bạn đi!

- Với người suy nghĩ giản đơn như bạn thì nó "rất đơn giản", nhưng với người yêu bạn nói riêng và chị em nói chung nó là một sự xúc phạm, tổn thương sâu sắc. Thay vì tha thiết, chân thành, kiên trì xin, chuộc lỗi, bạn lại chọn cách nghĩ "đơn giản mà, làm gì ghê". Nếu giữ lối suy nghĩ này nữa, nguy cơ bạn sẽ một đời bận rộn với việc tiễn người yêu cũ đi "chống lầy".

- Nếu là tui thì ông "chim cút" tức khắc chứ ngồi đó mà gắt gỏng. Nghe đến cái đoạn hay kể về người yêu cũ là đã thấy hãm hãm rồi. Tánh gì kì ghê!

Tác giả: Dung

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok