Thể thao

Nhà vô địch Pháp công bố danh sách 'đại chiến' Đức và Hà Lan

Huấn luyện viên Didier Deschamps đã chính thức công bố danh sách 23 cầu thủ đội tuyển Pháp chuẩn bị cho hai trận "đại chiến" với Đức và Hà Lan tại giải UEFA Nations League.

Nhà vô địch thế giới Pháp thiếu vắng 2 người khi tham dự Nations League. (Nguồn: Getty Images)

Theo danh sách được công bố, nhà đương kim vô địch thế giới có hai sự thay đổi bất đắc dĩ so với đội hình tham dự World Cup 2018, và đều nằm ở vị trí thủ môn.

Hugo Lloris và Steve Mandanda dính chấn thương khi thi đấu cho câu lạc bộ chủ quản. Điều này buộc huấn luyện viên Deschamps buộc phải gọi Benjamin Lecomte (Montpellier) và Benoit Costil (Bordeaux) lên thay thế.

Việc không có sự góp mặt của Hugo Lloris là tổn thất không nhỏ với Les Blues khi mà thủ môn này đã đóng góp không nhỏ trong hành trình bước lên đỉnh thế giới của đội nhà.

Hugo Lloris dính chấn thương khi thi đấu cho Tottenham. (Nguồn: Getty Images)

Tại UEFA Nations League, Pháp thi đấu ở bảng A1 (thuộc nhóm A) cùng với hai đội bóng mạnh khác là Đức và Hà Lan.

Theo lịch thi đấu, Pháp bắt đầu giải đấu này bằng chuyến làm khách trên sân của đội tuyển Đức vào rạng sáng 7/9. Ba ngày sau, nhà vô địch thế giới sẽ trở về Stade de France để đón tiếp Hà Lan.

Nations League là một giải đấu tập hợp 55 quốc gia thuộc UEFA với mong muốn tạo nên những trận cầu đỉnh cao, tạo động lực cho các đội tuyển thi đấu, thay vì những trận giao hữu vô thưởng vô phạt như suốt bao năm qua. 55 đội này sẽ được chia vào 4 hạng (còn được gọi là các League): A, B, C, D theo xếp hạng của UEFA.

Các trận đấu vòng bảng của giải đấu này (khai mạc ngày 6.9) sẽ diễn ra từ tháng 9-11/2018 theo thể thức đá vòng tròn 2 lượt sân nhà/sân khách. 4 đội dẫn đầu các bảng của hạng A sẽ vào vòng bán kết. 2 trận và bán kết và trận chung kết (đá 1 lượt trận) sẽ được tổ chức vào tháng 6/2019.

Với các hạng B, C, D, họ cũng thi đấu theo thể thức tương tự và đội dẫn đầu các bảng này sẽ được thăng 1 hạng. Thế vào đó sẽ là các đội bét bảng của hạng A, B, C.

Danh sách đội tuyển Pháp

Thủ môn: Alphonse Areola (Paris Saint-Germain), Benoit Costil (Bordeaux), Benjamin Lecomte (Montpellier)

Hậu vệ: Lucas Hernandez (Atletico Madrid), Presnel Kimpembe (PSG), Benjamin Mendy (Manchester City), Benjamin Pavard (Stuttgart), Adil Rami (Marseille), Djibril Sibide (Monaco), Samuel Umtiti (Barcelona), Raphael Varane (Real Madrid)

Tiền vệ: N'Golo Kante (Chelsea), Blaise Matuidi (Juventus), Steven N'Zonzi (Roma), Paul Pogba (Manchester United), Corentin Tolisso (Bayern Munich)

Tiền đạo: Ousmane Dembele (Barcelona), Nabil Fekir (Lyon), Olivier Giroud (Chelsea), Antoine Griezmann (Atletico Madrid), Thomas Lemar (Atletico Madrid), Kylian Mbappe (PSG), Florent Thauvin (Marseille)

Tác giả: ĐỖ HUY

Nguồn tin: vietnamplus.vn

  Từ khóa: Nhà vô địch Pháp , Pháp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok