Nhân ái

Người vợ trẻ tuyệt vọng nhìn chồng hôn mê, hai con bị gan bẩm sinh khó chữa

Chồng hôn mê sau tai nạn, hai con đứa 6 tuổi, đứa 8 tháng hàng ngày sống nhờ thuốc, chị Linh tuyệt vọng khi nghĩ đến tương lai của gia đình.

Chị Nguyễn Thị Linh (30 tuổi, quê Quảng Bình, Quảng Xương, Thanh Hoá) gương mặt thất thần, ngồi túc trực bên giường bệnh của chồng tại khoa Hồi sức cấp cứu 2 Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội). Nhìn chồng nằm đó trên người đầy kim truyền, ống thở, cánh tay trái bị mất sau tai nạn được băng bó kín, chị rơi nước mắt tự trách bản thân chẳng thể làm gì để giúp anh.

Chồng chị là anh Phạm Công Thông (32 tuổi) gặp tai nạn đầu tháng trước khi trên đường đi làm về. Sau cú va chạm với container, chiếc ô tô tông phải anh Thông đứng gần đó.

Chị Linh vẫn nhớ như in hiện trường vụ tai nạn, nhất là ánh mắt anh nhìn chị như cầu cứu điều gì. "Tôi lao đến nhưng mọi người ngăn lại. Mọi thứ đều ám ảnh tôi tới bây giờ", chị nói.

Anh Thông nhanh chóng được đưa sơ cứu và chuyển ra Bệnh viện Việt Đức trong tình trạng dập nát tay trái, gãy 8 xương sườn. Chị Linh ngã quỵ trước cửa phòng cấp cứu, không thể tin vừa mới buổi sáng hai vợ chồng còn chào nhau đi làm mà đến tối chồng chị đưa vào phòng cấp cứu trong tình trạng hôn mê.

Lúc đó hình ảnh hai con nhỏ đang ốm đau không ai chăm sóc hiện lên càng khiến chị không thể đứng dậy, chỉ biết cầu mong phép màu tới với gia đình.

Anh Thông hiện điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu 2, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Chị Linh quen anh Thông năm 2017 rồi tiến tới hôn nhân. Năm 2018, con gái đầu lòng của anh chị chào đời, nhưng bé chỉ nặng 7 lạng. Bé được xác định bị viêm gan siêu vi, quá trình chạy chữa biến chứng thành xơ gan. Được 6 tuổi nhưng con nặng 9 kg, không đi, không đứng, cũng chẳng thể nói được. Mọi sinh hoạt của con đều cần người giúp đỡ. 6 năm nay hàng tháng chị đều đưa con đi khám, song dường như bệnh tình không khả quan là mấy.

"Bác sĩ nói ghép gan cho cháu, nhưng vợ chồng chưa có điều kiện, phần nữa sức khoẻ của cháu yếu, gép gan có thể xảy ra rủi ro, tôi sợ mất con nên cũng chưa dám làm”, chị Linh nói.

Năm 2022, chị Linh sinh bé thứ hai. Bất hạnh lần nữa ập đến. Tuần thứ 24 của thai kỳ, bác sĩ chuẩn đoán thai chậm phát triển. Chị nghĩ đơn thuần là chậm phát triển hơn con của người khác một chút, hy vọng bé sinh ra khỏe mạnh. Tuần 37 chị được chỉ định mổ bắt thai. Bé chào đời nặng 1,5kg. Tuy nhiên, bác sĩ chuẩn đoán bé mắc bệnh về gan giống chị. Từ đó đến nay, chị đều đặn đưa con đến Bệnh viện nhi Trung ương khám và lấy thuốc một lần. Đã 8 tháng nhưng bé chỉ nặng 3,3kg.

Gia đình anh Thông trước khi bị tai nạn.

Hai vợ chồng chị luôn động viên nhau sống thật vui vẻ, cố gắng kiếm tiền đề mua thuốc chạy chữa cho con. Anh Thông rất thương chị Linh, đi làm về anh luôn cố gắng hỗ trợ chị bế con, cơm nước, đêm con quấy khóc anh cũng dậy giúp chị chăm sóc. Mới đây khi con lớn hơn một chút chị nhờ ông bà nội trông để đi làm lại, phụ chồng thêm kinh tế gia đình. “Mới đi làm lại được một tháng thì anh ấy bị tai nạn như bây giờ”, chị nói.

Gia đình 4 người trước giờ trông chờ vào đồng lương công nhân của anh Thông. Với tình cảnh hiện giờ, nghĩ đến tương lai sau này, trước mắt chị là mảng màu tăm tối. 13 ngày nằm viện, chị phải chi trả 30 triệu đồng viện phí, chưa kể tiền ăn uống xe cộ của bản thân. Con ốm ở nhà chỉ có thể nhờ bà và cô đưa đi viện. Số tiền bên gây tai nạn đền bù giúp chị trang trải thuốc men trước mắt.

Bác sĩ nói anh Thông còn phải mổ nhiều lần để ghép da, tái tạo lại khung xương sườn. Nghĩ đến số viện phí phải lo khi kinh tế gia đình chả khấm khá gì, chị Linh lại một lần nữa cầu phép màu đến với gia đình.

Hai con của anh Thông bị bệnh gan, chậm phát triển hơn các bạn.

ThS.BS Nguyễn Thị Thuỷ - khoa Hồi sức cấp cứu 2 - người trực tiếp chữa chị cho anh Thông chia sẻ, anh nhập viện trong tình trạng dập nát tay trái, gãy nhiều xương sườn. Mỗi xương sườn gãy làm nhiều đoạn, do đó chỗ xương sườn sập xuống làm dập phổi, làm bệnh nhân khó thở, phải dùng máy hỗ trợ.

Quá trình phẫu thuật các bác sĩ cố gắng tái tạo lại khung xương sườn cho bệnh nhân dễ thở, nhưng cũng mất thời gian từ 2 - 3 tháng để phục hồi. Phần tay trái bị dập nát nặng, phải cắt cụt sát vào vai. “Dù cắt cụt một bên tay nhưng lớp da nát quá nhiều, vết thương lại lớn không có đủ da che chắn, vì vậy phần tay vẫn bị lồi thịt, cơ ra ngoài”, bác sĩ Thuỷ nói.

Sau phục hồi, anh Thông còn cần phẫu thuật nhiều lần để lấy da ghép vào phần còn thiếu trên tay tránh nhiễm trùng. Chi phí cho đợt điều trị hiện nay và những cuộc phẫu thuật sau này rất tốn kém, là gánh nặng kinh tế cho gia đình, nhất là khi thu nhập chính trong gia đình phụ thuộc vào bệnh nhân.

Mọi đóng góp của quý độc giả xin gửi về:

Báo điện tử VTC News: Số TK: 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội.

Nội dung ủng hộ xin đề rõ: Đóng góp giúp đỡ gia đình anh Phạm Công Thông ở Thanh Hoá.

Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được VTC News chuyển đến cho nhân vật sớm nhất.

Độc giả cũng có thể ủng hộ trực tiếp cho chị Nguyễn Thị Linh theo địa chỉ: xã Quảng Bình, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hoá), hoặc số tài khoản: 3519205419944 chủ tài khoản Nguyễn Thị Linh - Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank)

Tác giả: NGUYỄN NGOAN

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok