Trong tỉnh

Chủ tịch tỉnh Thanh Hoá yêu cầu chăm lo Tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu chăm lo Tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo dưới mọi hình thức.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá yêu cầu các Sở, ngành, địa phương chăm lo Tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.


Ngày 29/12, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn vừa ký ban hành chỉ thị về việc tổ chức đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Để đảm bảo người dân đón Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan, đơn vị, tổ chức phân công trực Tết, bảo đảm các hoạt động thông suốt trong dịp Tết Nguyên đán.

Thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân, bảo đảm mọi người đều có điều kiện vui Xuân, đón Tết; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng người dân thiếu đói, không có chỗ ở trong dịp Tết.

Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh việc tổ chức tốt thăm hỏi, chúc Tết thương binh, gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, cán bộ lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, nhân sĩ, trí thức, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số, chức sắc tôn giáo tiêu biểu, các đơn vị lực lượng vũ trang, lực lượng thường trực làm nhiệm vụ trong ngày Tết.

Đồng thời, rà soát, nắm chắc tình hình đời sống nhân dân, nhất là các đối tượng chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn, người dân ở vùng bị thiệt hại bởi thiên tai, bão, lũ, vùng dân tộc thiểu số… để quan tâm, chăm lo, kịp thời hỗ trợ phù hợp, đảm bảo mọi người, mọi nhà đều được vui Xuân, đón Tết.

Thực hiện các biện pháp bảo đảm công chức, viên chức, người lao động được chi trả đầy đủ lương, tiền thưởng và bố trí nghỉ Tết đúng chế độ theo quy định; quan tâm hỗ trợ người lao động bị giảm sâu thu nhập, mất, thiếu việc làm.

Đặc biệt, đối với cán bộ, công chức, người lao động trong các đơn vị hành chính Nhà nước không tổ chức đi thăm, chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp; dành thời gian nghỉ tết chủ yếu cho gia đình, người thân.

Bên cạnh đó, tập trung theo dõi đánh giá nguồn cung, nhu cầu hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu để chủ động có phương án hoặc đề xuất với cơ quan chức năng biện pháp bảo đảm cân đối cung cầu, ổn định thị trường.

Tăng cường kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh trong việc chấp hành các quy định về đăng ký, kê khai, niêm yết giá và bán hàng theo giá niêm yết, tập trung vào các mặt hàng thực hiện bình ổn giá.

Bố trí đủ phương tiện giao thông công cộng và bảo đảm an toàn giao thông để nhân dân đi lại thuận tiện, an toàn trong dịp Tết.

Để đón Tết an toàn, Công an tỉnh, Bộ chỉ huy Quân sự, Bộ chỉ huy Biên phòng và các đơn vị liên quan cần thực hiện nghiêm việc trực Tết, tăng cường tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá lưu ý việc kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp sản xuất, tàng trữ, vận chuyển, mua bán, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo và đồ chơi nguy hiểm; không để xảy ra đốt pháo trái phép trong dịp Tết, nhất là đêm giao thừa. Thực hiện cao điểm rà soát, kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn trên toàn tỉnh.

Ngay sau kỳ nghỉ Tết, các cơ quan, đơn vị phải khẩn trương tập trung giải quyết, xử lý công việc, không để chậm trễ gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và giao dịch của nhân dân.

Tác giả: Nguyễn Thuỳ

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok