Xã hội

Người phụ xe tốt bụng trả lại 8.300 USD khách đánh rơi

Người phụ xe tốt bụng đã tìm cách đăng tin khắp nơi tìm người đánh rơi 8.300 USD để trả lại.

Anh Bách - người phụ xe tốt bụng đã tìm cách trả lại số tiền 8.300 USD cho người đánh rơi

Ngày 4/3, tài khoản FB mang tên Bách Cầu Đòn đăng tin tìm kiếm người đánh rơi ví trên xe của anh, trong có 8.300 USD (tương đương hơn 180 triệu đồng) cùng nhiều giấy tờ tùy thân. Thông tin này nhanh chóng được nhiều người, nhiều diễn đàn lớn chia sẻ, vừa mong muốn giúp tìm chủ nhân chiếc ví, vừa cảm phục hành động cao đẹp của người phụ xe tốt bụng.

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, người phụ xe tốt bụng đó là anh Nguyễn Võ Cường Bách, 29 tuổi, nhà ở khối Mai Hắc Đế, thị trấn Nam Đàn, Nghệ An, đang làm quản lý cho nhà xe Dũng Vinh, chạy tuyến Hà Tĩnh, Hà Nội.

Trao đổi với Báo Giao thông, anh Bách cho biết: Trên chuyến xe từ Hà Tĩnh đi Hà Nội đêm hôm qua, có một vị khách vẫy xe đoạn cuối Nghệ An đi Hà Nội, lúc 23h30. Vì là khách vẫy xe giữa đường nên anh không có lại chút thông tin nào của người này. Khoảng 4h30 xe đến Hà Nội. Sau khi trả khách và đồ, anh Bách dọn xe và phát hiện chiếc ví. Anh mở ví thấy số tiền rất lớn, cùng một số giấy tờ tùy thân. Anh cố gắng gọi lại một lượt theo danh sách số điện thoại đặt xe tối hôm qua, hỏi xem ai có tên trùng với các giấy tờ trong ví không nhưng vẫn chưa tìm được chủ nhân.

Do đó, anh quyết định chia sẻ trên FB với mong muốn mau tìm được người mất ví để trả lại. “Ăn không được hết chừng này đâu. Sợ nghẹn ngào tiếng khóc của anh ý lắm. Lấy được thì người ta mất . Bên vui bên xót thôi thì không nên vui", anh Bách viết, kèm ảnh chụp ví, tiền và giấy tờ tùy thân.

Ảnh chụp được anh Bách chia sẻ trên FB với mong muốn tìm được chủ nhân

Thật may mắn, anh Bách cũng đã kết nối được với người mất ví, là anh Hồ Văn T., trú tại Quỳnh Xuân, Quỳnh Mai, Nghệ An. Báo Giao thông đã liên lạc với anh T., anh cho biết: Tối 3/4, hai bố con anh vẫy xe ra Hà Nội để lo thủ tục đóng học lớp tiếng Nhật cho con. Toàn bộ số tiền 8.300 USD anh mang theo, một phần gia đình tích cóp, phần khác chạy vạy vay mượn của bạn bè, người thân. Tuy nhiên, sau khi xuống xe, về nơi trọ thì anh T. mới phát hiện mất ví. Lo lắng đến choáng váng, anh T. tìm kiếm khắp nơi. Quay lại bến xe Mỹ Đình tìm lại nhà xe bắt dọc đường đêm trước, anh T. cũng không nhiều hy vọng.

Anh T. đã rất may mắn khi nhận được cả gia tài và nhiều giấy tờ quan trọng

"Tôi cũng lờ mờ nhớ tên nhà xe Dũng Vinh, có màu xanh. Nhưng khi ra bến thì xe đã quay trở lại Hà Tĩnh. Nhưng may mắn thay đã xin được số điện thoại và khi liên lạc, nhà xe đã nhanh chóng hẹn tôi vào gặp để nhận lại tiền. Không thể tả được niềm vui, xúc động của tôi lúc này. Anh ấy quá tốt bụng. Tôi không biết nói gì ngoài lời tạ ơn", anh T. xúc động.

Người phụ xe tốt bụng cũng không giấu niềm vui: "Cảm ơn sức mạnh của toàn thể của cộng đồng mạng. Chúc các bạn buổi chiều mát mẻ và tốt đẹp".

Tác giả: Thảo Nguyên, Hồng Hạnh

Nguồn tin: atgt.vn

  Từ khóa: Người phụ xe , trả lại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok