Thế giới

Người phụ nữ qua đời chỉ sau 1 ngày bị nhiễm cúm

Người phụ nữ 36 tuổi qua đời vì biến chứng của bệnh cúm, chưa đầy 1 ngày sau khi nhập viện.

Ngày 18/12, cô Price Meropol McMahon, 36 tuổi, sống tại Massachusetts (Mỹ), đã chạy hơn 12km để thể hiện sự ủng hộ cho đội tuyển Argentina trong trận chung kết World Cup và kỷ niệm ngày đầu tiên của lễ hội ánh sáng Hanukkah cùng gia đình.

Nhưng chỉ 2 ngày sau, bà mẹ 2 con đã qua đời vì biến chứng của bệnh cúm. Trường hợp của McMahon là hiếm gặp, “xác suất một phần triệu".

Cô McMahon không có tiền sử về các vấn đề sức khỏe và là vận động viên marathon, có thể hoàn thành chặng marathon dưới 4 giờ.

Cô bắt đầu cảm thấy sốt vào đêm 19/12 và được đưa đến bệnh viện trong tình trạng khó thở vào sáng sớm hôm sau. Cô mất vào chiều 20/12, bỏ lại người chồng Jimmy đã chung sống gần 10 năm cùng hai con, James 5 tuổi và Rosalie 7 tuổi.

Người thân và bạn bè đã lập một tài khoản quyên góp để hỗ trợ cho gia đình sau sự ra đi đột ngột của McMahon.

Cúm là bệnh nhiễm virus cấp tính đường hô hấp với biểu hiện sốt, đau đầu, đau cơ, mệt mỏi, sổ mũi, đau họng và ho. Ho thường nặng và kéo dài. Có thể kèm theo các triệu chứng đường tiêu hóa (buồn nôn, nôn, tiêu chảy), đặc biệt ở trẻ em.

Thông thường bệnh diễn biến nhẹ và hồi phục trong vòng 2-7 ngày. Ở trẻ em và người lớn tuổi, người mắc bệnh mạn tính về tim phổi, thận, bệnh chuyển hóa, thiếu máu hoặc người bị suy giảm miễn dịch, bệnh có thể diễn biến nặng hơn như viêm tai, viêm phế quản, viêm phổi, viêm não có thể dẫn đến tử vong.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ, khoảng 8% dân số Mỹ bị cúm mỗi mùa, trẻ em và thanh thiếu niên dưới 18 tuổi có nguy cơ mắc bệnh cao nhất.

Tử vong do cúm dao động từ hàng trăm đến hàng chục nghìn người mỗi năm ở Mỹ, tùy theo mùa. Theo CDC, những người dưới 2 tuổi và trên 65 tuổi có nhiều khả năng tử vong vì cúm nhất, đặc biệt nếu những người lớn tuổi có các bệnh nền như hen suyễn, bệnh tim hoặc tiểu đường.

Cũng theo CDC Mỹ, tiêm phòng cúm giúp giảm nguy cơ mắc bệnh nghiêm trọng, đồng thời ngăn ngừa hàng triệu ca mắc bệnh và hàng nghìn ca tử vong mỗi năm vì bệnh này. Không rõ liệu cô McMahon đã được tiêm phòng cúm hay chưa, theo Insider.

Tác giả: Minh Hoa (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok