Số hóa

Người dùng Android chính thức có vũ khí được chờ đợi rất lâu

Cuối cùng điều người dùng Android mong chờ đã đến khi Google chính thức triển khai mạng Find My Device.

Find My Device đã được triển khai từ ngày hôm nay và sử dụng mạng có nguồn lực từ cộng đồng để giúp chủ sở hữu thiết bị Android tìm thấy thiết bị của họ khi bị thất lạc hoặc mất cắp, giống như mạng Find My của iOS.

Find My Device đã chính thức hoạt động, bắt đầu tại Mỹ và Canada.

Với tính năng mới, người dùng Android có thể tìm thấy điện thoại của mình ngay cả khi nó ngoại tuyến bằng cách sử dụng trợ giúp từ các thiết bị Android khác âm thầm chuyển tiếp vị trí gần đúng của điện thoại nhờ vào tín hiệu Bluetooth. Nếu thiết bị bị mất của người dùng ở gần, họ sẽ nhận được tín hiệu trực quan trong ứng dụng Find My khi di chuyển đến gần thiết bị đó hơn. Đặc biệt, điện thoại Pixel 8 cũng có một tính năng bổ sung, đó là định vị thiết bị ngay cả khi chúng bị tắt nguồn.

Bắt đầu từ tháng 5, Find My Device cũng sẽ hỗ trợ các thẻ theo dõi Bluetooth mới từ Chipolo và Pebblebee để người dùng có thể sử dụng mạng để theo dõi ví hoặc chìa khóa của mình. Các thẻ tương thích khác đến từ Motorola, Jio và Eufy hứa hẹn sẽ xuất hiện vào cuối năm nay. Giống như trên iOS, người dùng có thể chia sẻ quyền truy cập vào thẻ của mình với nhiều người dùng.

Thẻ theo dõi rất tiện dụng nhưng nếu rơi vào tay kẻ xấu, chúng có thể bị lạm dụng. Hiểu được điều này, Find My Device hỗ trợ các cảnh báo theo dõi không mong muốn trên Android và iOS, do đó người dùng sẽ nhận được thông báo nếu thẻ theo dõi không phải của mình đang di chuyển cùng mình, ngay cả khi người dùng đang sử dụng iPhone. Mạng cũng giới hạn số lần người dùng có thể nhận được vị trí của thẻ theo dõi như là nỗ lực bổ sung nhằm ngăn chặn những kẻ theo dõi.

Người dùng Pixel 8 còn có thể tìm máy thất lạc ngay khi bị tắt nguồn.

Được biết, Google đang khai thác nhiều loại tiện ích để giúp mạng lưới Find My Device trở nên hữu ích hơn. Tai nghe của JBL và Sony cũng sẽ nhận được bản cập nhật phần mềm để có thể định vị chúng bằng mạng. Nếu vật dụng của người dùng bị thất lạc ở nhà và người dùng có Nest Hub, họ sẽ nhận được thông tin về khoảng cách giữa vật đó với thiết bị Nest.

Find My Device được nâng cấp hỗ trợ các thiết bị chạy Android 9 trở lên, tương đương với những con số vô cùng lớn. Mạng này sẽ được triển khai đầu tiên ở Mỹ và Canada trước khi mở rộng sang các thiết bị Android “trên toàn thế giới”.

Tác giả: Như Quỳnh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Find My Device. , Android

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok