Số hóa

Đây chính là chiếc smartphone Android đáng chờ đợi nhất năm 2024

Vẫn còn một chặng đường dài mới đến ngày ra mắt nhưng hàng loạt tin đồn mới về OnePlus 13 có thể khiến mọi người phấn khích.

OnePlus 13 có khả năng ra mắt khi trở thành smartphone đầu tiên trên thế giới dùng chip Snapdragon 8 Gen 4. Không chỉ vậy, điện thoại có thể có máy quét dấu vân tay siêu âm dưới màn hình. Tuy nhiên, nó có thể không phải là 3D Sonic Sensor đến từ Qualcomm.

OnePlus 13 sẽ là smartphone đầu tiên dùng chip Snapdragon 8 Gen 4 ra mắt thị trường.

Theo nguồn rò rỉ Smart Pikachu trên Weibo, OnePlus 13 có thể ra mắt với chip Snapdragon 8 Gen 4 - chip dự kiến sẽ được ra mắt vào tháng 10/2024 và hoàn toàn phù hợp với lịch trình ra mắt tương tự của Snapdragon 8 Gen 3. Chip này được cho là được sản xuất dựa trên quy trình 3nm của TSMC và có thể mang GPU Adreno 830 cùng các lõi hiệu năng mới, cụ thể là lõi CPU Oryon.

Một chuyên gia có tên Revengus khẳng định con Snapdragon 8 Gen 4 có thể đạt xung nhịp cao nhất là 4 GHz, trở thành bước nhảy vọt so với tốc độ xung nhịp cao nhất 3,3 GHz của dòng Snapdragon 8.

Máy sử dụng hệ thống camera mạnh mẽ.

Đi theo xu hướng AI, con chip này sẽ có một công cụ thần kinh (NPU) mới đánh dấu bước “tiến hóa” trong hành trình NPU của công ty. Vì vậy, OnePlus 13 có thể trang bị khả năng AI trên thiết bị như dòng Galaxy S24 và dòng Pixel 8.

Dựa trên bài đăng của chuyên gia Digital Chat Station trên Weibo cho thấy, OnePlus 13 có thể đi kèm máy quét dấu vân tay siêu âm. Tuy nhiên, bài đăng của ông không rõ liệu nên mong đợi cảm biến từ Qualcomm hay cảm biến Goodix rẻ hơn.

Cảm biến vân tay siêu âm có trong sản phẩm.

Trước đó, Smart Pikachu cũng tuyên bố rằng OnePlus Ace 3V (hoặc Nord 3) có thể đi kèm màn hình 1,5K với bộ lọc ánh sáng xanh, pin 5500 mAh hỗ trợ sạc nhanh 100W và dòng chip Snapdragon 7 mới. Chip đó có thể là Snapdragon 7+ Gen 3 kết hợp RAM lên đến 16 GB.

Tác giả: Như Quỳnh

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: OnePlus 13 , smartphone

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok