Số hóa

Các tính năng mới nhất của Android 14 vừa được công bố tại Google I/O 2023

Bản cập nhật Android 14 của Google sẽ ra mắt vào cuối năm nay, tuy nhiên những tính năng nổi trội của nó đã được tiết lộ tại hội nghị Google I/O 2023 vừa qua.

Mặc dù AI chiếm vị trí trung tâm tại sự kiện Google I/O 2023 nhưng ông Dave Burke, Phó Giám đốc Kỹ thuật của Google cũng đã có những tiết lộ đến một số tính năng mới sẽ xuất hiện với Android 14, dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay tới người dùng toàn cầu.

Android 14 được công bố lần đầu tiên vào tháng 2, với việc phát hành bản xem trước dành cho nhà phát triển. Đến tháng 4, Google đã phát hành phiên bản beta công khai đầu tiên của hệ điều hành này. Hiện, những thiết bị như Pixel 7A và Pixel Fold đã có thể tải bản Beta xuống để trải nghiệm.

Các phiên bản công khai và beta của Android 14 cho đến nay đã mang đến những cải tiến về quyền riêng tư và bảo mật, chẳng hạn như khả năng tắt hoạt ảnh mã PIN để giúp an toàn hơn khi mở khóa điện thoại của bạn ở nơi công cộng và các tính năng mới về khả năng truy cập, với kích thước phông chữ lớn hơn dành cho người khiếm thị và flash thông báo cho những người gặp vấn đề về thính giác.

Tới đây, sẽ có một số tùy chọn tùy chỉnh cho màn hình khóa dùng Android 14 vào cuối năm nay. Theo đó, người dùng có thể thêm đồng hồ được cá nhân hóa vào màn hình khóa trên Android 14, chọn phông chữ, màu sắc, kích thước và thiết kế. Ngoài ra còn có các lối tắt màn hình khóa mới, cho phép bạn thực hiện các hoạt động thường xuyên nhất của mình, chẳng hạn như bật đèn pin, mở ví để thanh toán hoặc khởi chạy máy ảnh để quét mã QR trực tiếp từ màn hình khóa của thiết bị.

Với Android 14, người dùng có thể tùy chỉnh đồng hồ và thêm lối tắt trên màn hình khóa.

Android cũng có một số tùy chọn hình nền mới, bao gồm biểu tượng cảm xúc và hình nền điện ảnh.

Tính năng hình nền biểu tượng cảm xúc cho phép người dùng chọn tối đa mười bốn biểu tượng cảm xúc khác nhau, duyệt qua các mẫu khác nhau và chọn một mẫu màu để tạo hình nền độc đáo cho màn hình chính và màn hình khóa. Hình nền biểu tượng cảm xúc có tính tương tác, vì vậy biểu tượng cảm xúc sẽ phản ứng bất cứ khi nào người dùng chạm vào chúng.

Với tính năng hình nền điện ảnh, người dùng có thể biến bất kỳ ảnh nào trong cuộn camera của mình thành hình ảnh 3D với các hiệu ứng chuyển động để thêm làm phông nền. Nút biểu tượng lấp lánh sẽ mang lại cho ảnh nền hiệu ứng thị giác khi nghiêng thiết bị.

Cả hai tính năng hình nền này sẽ lần đầu tiên xuất hiện trên các thiết bị Pixel vào tháng 6.



Đặc biệt, Google cũng đem một tính năng mới trong Android cho phép người dùng có thể tạo hình nền độc đáo bằng trí tuệ nhân tạo AI. Để bắt đầu, người dùng chỉ cần chọn một chủ đề, ví dụ nghệ thuật cổ điển hoặc thực vật thần bí, sau đó hình nền được tạo. Ở dưới cùng của mỗi hình nền là lời nhắc có thể được chỉnh sửa để tùy chỉnh thêm hình nền hiện có. Mỗi lời nhắc cũng sẽ có một số tùy chọn mà người dùng có thể vuốt qua.

AI sẽ giúp tạo ra những bức hình nền sống động cho thiết bị của bạn.



Với Android 14, Google cũng sẽ có một cập nhật lớn cho Find My. Có lẽ, Google đang nối gót Apple trong việc trang bị tính năng tìm kiếm các thiết bị của mình. Với Find My mới, nếu để Google Pixel Buds ở sân bay, chủ sở hữu có thể sử dụng bất kỳ thiết bị Android nào ở gần để giúp xác định vị trí điện thoại chạy Android 14 của mình tốt hơn. Và nếu có bất kỳ trình theo dõi bên thứ ba nào như Tile trên các thiết bị khác mà mình sở hữu, người dùng cũng sẽ có thể theo dõi chúng qua Find My.


Khả năng, trong thời gian tới, Google sẽ tiếp tục "Rò rỉ" thêm một số tính năng trên Android 14. Điều đó sẽ tạo nên sự tò mò thú vị cho không ít người dùng trên khắp toàn cầu, với hàng triệu thiết bị chạy Android đang hoạt động.

Tác giả: Huệ Đỗ

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Android , tính năng , Google

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok