Thể thao

Ngược dòng kinh điển đánh bại Man City, Real đối đầu Liverpool ở chung kết Champions League

Real Madrid đã có màn lội ngược dòng kinh điển đánh bại Manchester City 3 - 1 ở trận bán kết lượt về Champions League 2021 - 2022 diễn ra rạng sáng 5/5, qua đó giành quyền vào chung kết với tổng tỷ số 6 - 5 sau hai lượt trận.

Real khẳng định đẳng cấp tại Champions League. Ảnh: Reuters

Hiệp 1, Man City đã thành công khi triển khai thế trận kiểm soát bóng nhiều khiến Real Madrid không thể tạo áp lực lớn lên khung thành của thủ môn Ederson.

Bước sang hiệp 2, Real Madrid nhanh chóng đẩy cao đội hình chơi tấn công nhanh và tạo được sức ép khá lớn lên phần sân của Man City. Tuy nhiên, bàn thắng vẫn chưa thể đến với đội chủ nhà.

Đến phút 73, khán giả trên sân Bernabeu càng thêm lo lắng khi Riyad Mahrez ghi bàn vào lưới Real Madrid. Với bàn thắng này, tỷ số sau hai lượt trận đã là 5 - 3 nghiêng về đội khách Man City.

Với thế trận chắc chắn được Man City tạo ra, nhiều cổ động viên đã nghĩ về trận chung kết Champions League toàn Anh mùa thứ hai liên tiếp.

Nhưng cục diện trận đấu đã thay đổi chóng mặt trong những phút cuối trận. Phút 90, tiền đạo vào thay người Rodrygo có pha dứt điểm đánh bại Ederson, cân bằng tỷ số 1 - 1.

Đúng 1 phút sau, vẫn là “gà son” Rodrygo đánh đầu tung lưới Man City để nâng tỷ số lên 2 - 1 sau đường chuyền chuẩn xác của Dani Cavajal. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Tổng tỷ số sau hai lượt trận là 5 - 5 và hai đội phải bước vào thời gian thi đấu hiệp phụ.

Tại đây, một lần nữa Benzema lại sắm vai người hùng khi mang về quả phạt đến cho Real ở phút 95. Chính tiền đạo người Pháp đã thực hiện thành công quả đá phạt trên chấm 11m, nâng tỷ số trận đấu lên 3 - 1.

Những phút còn lại của hiệp phụ, Man City dồn đội hình lên tấn công nhưng không thể san hòa được tỷ số và đành chấp nhận thua chung cuộc, 5 - 6 sau hai lượt trận, đánh rơi tấm vé vào chơi chung kết Champions League 2021 - 2022 cho Real.

Đối thủ của Real Madrid sẽ là Liverpool. Hai đội tái hiện trận chung kết Champions League 2017 - 2018, nơi bầy Kền kền trắng đã đánh bại Lữ đoàn đỏ với tỷ số 3 - 1.

Tác giả: Minh Đăng

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok