Xã hội

Nghệ An: Cách ly một phụ nữ trở về từ Trung Quốc vì ho, sốt nghi nhiễm virus corona

Trở về quê ăn tết sau thời gian làm việc tại Trung Quốc, chị Th. có biểu hiện ho, sốt nên được đưa đến bệnh viện điều trị và cách ly theo dõi nghi nhiễm virus corona.

Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An nơi đang cách ly điều trị cho một nữ bệnh nhân nghi nghiễm virus corona đầu tiên của tỉnh.

Ngày 31/1, ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, tại Nghệ An đã có 1 trường hợp nghi nhiễm virus corona nên được cách ly điều trị và lấy mẫu bệnh phẩm để gửi Viện dịch tễ Trung ương xét nghiệm, phân tích vì nghi nhiễm virus corona.

Bệnh nhân này là Hà Thị Th. (42 tuổi, trú huyện Quế Phong, Nghệ An). Qua tìm hiểu cho thấy, trước đó chị Th. làm công nhân cho một công ty giày da tại tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc), chị mới trở về quê ăn tết.

Ngày 28/1, chị Th. xuất hiện triệu chứng ho, sốt và khó thở nên được gia đình đưa vào Bệnh viện đa khoa huyện Quế Phong thăm khám. Ngày 30/1, nữ bệnh nhân này được chuyển xuống Bệnh viện Hữu nghị đa khoa Nghệ An để cách ly điều trị vì nghi ngờ nhiễm virus corona.

Lực lượng chức năng đo thân nhiệt kiểm soát dịch virus corona tại Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn (Kỳ Sơn, Nghệ An).

Sau khi được cách ly, phía bệnh viện đã lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện dịch tễ Trung ương để xét nghiệm, phân tích. Dự kiến sẽ có kết quả trong vài ngày tới.

"Bệnh nhân được chuyển từ bệnh viện huyện lên với triệu chứng ho, sốt và khó thở nhẹ. Cũng có thể chỉ là do một loại virus thông thường nhưng vì người này đi từ Trung Quốc về nên đang được cách ly để điều trị" - ông Định nói.

Đây là trường hợp đầu tiên trên địa bàn tỉnh Nghệ An được cách ly, điều trị do nghi ngờ nhiễm virus corona.

Trước đó vài ngày, mọột người phụ nữ quê huyện Yên Thành (Nghệ An) cũng có dấu hiệu ho, sốt nên được chuyển từ bệnh viện huyện vào Bệnh viện tỉnh Nghệ An để thăm khám. Tuy nhiên, các bác sỹ xác định bệnh nhân này chỉ là cảm cúm thông thường chứ không liên quan gì đến virus corona.

Tác giả: Ngọc Tú

Nguồn tin: Báo Tri thức trẻ

  Từ khóa: Cách ly , trung quốc , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok