Trong tỉnh

Nga Sơn - Thanh Hóa: Xe dù, bến cóc vẫn 'tung hoành'

Cứ đến khung giờ ấn định trong ngày, các xe dù, bến cóc ở trên địa bàn huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa lại xuất phát và dừng đón, trả khách trên suốt dọc hai bên đường xe chạy làm ách tắc, mất an toàn giao thông... Mặc dù, đội CSGT - TTCĐ huyện đã nhiều lần “xử lý” các chủ phương tiện vận tải nhưng tình trạng trên vẫn không chấm dứt.

Như Thời báo Doanh nhân đưa tin, xe dù, bến cóc gây mất trật tự an toàn giao thông ở huyện Nga Sơn, Thanh Hóa, đã được nhân dân và các doanh nghiệp vận tải phản ánh tình trạng này với các nhà chức trách nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

Theo đơn kiến nghị của Công ty TNHH Tiến Tiến nêu, hiện nay trên địa bàn huyện Nga Sơn vẫn còn 10 nhà xe, 12 xe dù, số điện thoại và địa điểm đón trả khách tại Hà Nội đã được phía công ty ghi lại như:

Xe mang BKS 29B-124.58, thời gian trả khách Hà Nội về lúc 8h30 - 8h45 tại Thị trấn Nga Sơn, địa điểm đón khách qua các xã Nga Thạch – Nga Nhân - Nga Trung lúc 11h30 phút, tại Nga Mỹ - thị trấn - Ba Đình Bỉm Sơn đi Hà Nội, thời gian xuất phát tại thị trấn Nga Sơn lúc 11h30; Xe mang BKS 29B-170.62, xuất phát 11h30, địa điểm đón khách gồm Nga Tiến - Nga Thanh - thị trấn Nga Sơn…

Kế hoạch xử lý xe dù bến cóc tại huyện Nga Sơn, nhưng trên tế tế vẫn như "ném đá ao bèo"?

Trao đổi với phóng viên xoay quanh vấn đề xe dù, bến cóc trên địa bàn huyện, ông Trần Ngọc Quyết, Phó Chủ tịch Thường trực phụ trách UBND huyện Nga Sơn cho biết: “Sau khi nhận đơn phản ánh từ phía các doanh nghiệp chạy các tuyến cố định, huyện đã chỉ đạo bên phía công an phải vào cuộc xác minh những phương tiện vận tải chở khách chưa đăng ký để xử lý nghiêm. Tuy nhiên, do địa bàn nhiều phương tiện qua lại, một số nhà xe hoạt động về đêm nên khó kiểm soát cho các cơ quan chức năng”.

Để chấn chỉnh tình trạng trên, Trưởng công an huyện Nga Sơn đã triển khai kế hoạch xử lý các xe dù, bến cóc ngay khi có chỉ đạo như: Lập lại trật tự an toàn giao thông và trật tự công cộng trên địa bàn, để tạo môi trường kinh doanh vận tải hành khách lành mạnh. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định.

Lãnh đạo chỉ huy và CBCS Công an huyện, thực hiện kế hoạch phải nêu cao tinh thần trách nhiệm chấp hành đúng pháp luật, để giải quyết công việc những tình trạng phản ánh của doanh nghiệp và người dân trên địa bàn huyện Nga Sơn với tình trạng các xe dù, bến cóc nêu trên, khi thực hiện kế hoạch CBCS Công an không vi phạm tiêu cực, bao che, can thiệp khi xử lý vụ việc.

Theo như kế hoạch thì đối tượng trọng điểm gồm các cá nhân, hộ kinh doanh vận tải hành khách dưới hình thức chạy hợp đồng, chạy tuyến cố định nhưng không đăng ký. Tuyến, địa bàn có các bến, tuyến quốc lộ 10B, tỉnh lộ, thị trấn...(đã được giám đốc phân công), đường liên xã, liên thôn.

Bên cạnh đó, trực tiếp mời các chủ doanh nghiệp, chủ xe, đội ngũ lái xe lên cơ quan Công an huyện để tuyên truyền và cho cam kết việc kinh doanh vận tải hành khách theo đúng quy định pháp luật. Cũng như trong kế hoạch phân công lực lượng gồm đội CSGT-TTCĐ Công an huyên Nga Sơn lập 2 tổ công tác (mỗi tổ 3 đồng chí), tiến hành tổ chức tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trên các địa bàn trọng điểm là tỉnh lộ 508, 527, 524 và các tuyến đường liên huyện, lên xã khác.

Được biết, sau 2 tháng thực hiện thì có xử lý một số xe khách sau, xe mang BKS 30T-1536 do không có danh sách hành khách; Xe mang BKS 29B-112.15, lỗi không đóng cửa xe lên xuống khi xe đã chạy và xe mang BKS 29B-008.82, lỗi dừng, đỗ trái quy định…

Nhưng điều mà nhân dân và một số doanh nghiệp đăng ký tuyến cố định bức xúc khi kế hoạch kết thúc thì tình trạng xe dù, bến cóc vẫn “mọc” và hoạt động bình thường. Phải chăng đây chỉ là “ném đá ao bèo” không dứt điểm, các nhà xe vẫn ngang nhiên dừng đón, trả khách như muốn thách thức các cơ quan chức năng.

Vấn đề trên, cần được Công an tỉnh Thanh Hóa, công an huyện Nga Sơn cùng các cơ quan có liên quan triển khai quyết liệt hơn và có biện pháp mạnh để các đơn vị vận tải phải thực hiện nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó bảo vệ những quyền lợi cho các doanh nghiệp đã đăng ký hoạt động theo đúng pháp luật, cần có môi trường cạnh tranh lành mạnh giữa các nhà xe và các doanh nghiệp, để đảm bảo trật tư an toàn giao thông trên địa bàn huyện.

Tác giả: Nhóm PV

Nguồn tin: Thời Báo Doanh nhân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok