Thế giới

Nam thanh niên sống sót kỳ diệu khi rơi xuống lò nung nhôm nóng 720 độ C

Khi đang làm việc tại một lò nung nhôm ở St Gallen (Thụy Sĩ), nam thanh niên 25 tuổi bất cẩn ngã từ lỗ tròn ở trên đỉnh lò vào bên trong lò nung nhôm nóng 720 độ C. Thời điểm đó, nhôm đang nung chảy ngập đến đầu gối của nam thanh niên. Trong phút giây hoảng loạn, anh nhanh chóng chống tay rồi bò ra khỏi lò nung.

Lò nung nơi xảy ra sự việc.


Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ việc, các nhân viên y tế cùng 2 bác sĩ cấp cứu lập tức có mặt tại hiện trường. Nam thanh niên 25 tuổi được sơ cứu ngay tại nhà máy trước khi chuyển đến bệnh viện. Mặc dù giữ được mạng sống nhưng nam thanh niên bị bỏng và bị thương trên diện rộng. Hiện, các bác sĩ vẫn đang tiếp tục theo dõi tình hình sức khỏe của anh và chưa thể tiên lượng được điều gì.

Theo bác sĩ, nam thanh niên đã thoát “cửa tử” một cách ngoạn mục, là trường hợp hi hữu trên thế giới. Cảnh sát địa phương đang điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ việc nhằm sự việc tương tự xảy ra.

Trước đó, vào tháng 6/2022, sự việc tương tự đã xảy ra tại một lò luyện sắt ở Mapleton (Illinois, Mỹ). Steven Dierkes (39 tuổi, sống tại Mỹ) đang lấy mẫu trong lò nhưng bị vấp nên một nửa cơ thể rơi vào trong lò nung. Lúc này, nhiệt độ bên trong lò là 1.400 độ C.

Mức nhiệt cao khiến Steven tử vong ngay lập tức. Vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng nhận thấy không có dấu hiệu bất thường, chỉ là tai nạn dẫn tới hậu quả đáng tiếc. Được biết, Steven mới đi làm tại lò nung sắt này được 5 ngày. Khoảng thời gian ít ỏi đó chưa đủ để anh được hướng dẫn các quy tắc an toàn ở nơi làm việc.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok