Bạn cần biết

Mùa hè có 2 thời điểm tuyệt đối không nên tắm, cố làm cẩn thận bệnh đến thình lình

Tắm là một hoạt động cần thiết, không chỉ giúp cơ thể sạch sẽ mà còn làm mát, đưa bạn vào giấc ngủ ngon, tuy nhiên, cần tránh tắm vào 2 thời điểm này.

Tắm sau 21h

Sau một ngày học tập và làm việc bận rộn, cơ thể bạn về đêm tương đối mệt mỏi. Sức đề kháng và khả năng miễn dịch của cơ thể lúc này cũng tương đối thấp. Có thể nói, sức đề kháng của cơ thể sẽ xuống kém nhất vào thời điểm sau 21h.

Nếu tắm vào thời điểm sau 21h, cơ thể bạn có nguy cơ bị hơi ẩm và hơi lạnh xâm nhập. Việc này rất nguy hiểm đối với những người có thói quen đi ngủ ngay sau khi tắm mà không lau khô tóc. Bạn có thể bị đau nửa đầu, méo miệng hoặc có các triệu chứng đột quỵ từ nhẹ tới nặng khác.

Nếu buộc phải tắm sau 21h, bạn cần nhanh chóng làm khô tóc và cơ thể sau khi tắm. Ngoài ra, cần tránh đi ngay vào phòng điều hòa ở nhiệt độ quá thấp, không để quạt hoặc điều hòa thổi hơi lạnh trực tiếp vào người.

Tắm sau khi tập thể dục

Quá trình tập luyện thể dục thể thao khiến cơ thể bạn đổ nhiều mồ hôi. Để làm mát cơ thể, tránh mồ hôi dính khó chịu, nhiều người thường đi tắm ngay. Tuy nhiên, nếu bạn tắm vào thời điểm này, các lỗ chân lông trên da sẽ mở ra, khí huyết lưu thông nhanh hơn, hơi ẩm và hơi lạnh nhờ vậy có cơ hội xâm nhập vào cơ thể.

Sau khi tập thể dục thể thao, bạn nên nghỉ khoảng 10 - 15 phút trước khi đi tắm. Ảnh minh họa

Việc đó không chỉ ảnh hưởng lớn đến quá trình lưu thông máu trong cơ thể mà còn có thể dẫn đến tình trạng tắc nghẽn mạch máu. Bạn tốt nhất nên nghỉ ngơi thư giãn khoảng 10 – 15 phút sau khi tập luyện rồi mới đi tắm để vệ sinh thân thể.

2 thời điểm nên tắm trong ngày:

-Tắm vào buổi sáng

Việc tắm vào buổi sáng sẽ tạo điều kiện cho quá trình lưu thông máu diễn ra thuận lợi hơn, bạn có một tinh thần sáng khoái để bước vào một ngày làm việc mới. Bạn nên tắm sau khi tập thể dục buổi sáng khoảng 30 phút, cần lưu ý tắm nước ấm.

Với những người da có tính dầu, tắm vào buổi sáng sẽ giúp loại bỏ lượng dầu tiết ra tiềm ẩn dưới da trong lúc ngủ, giúp da thoáng mát, thúc đẩy quá trình trao đổi dưỡng chất trên da.

Thói quen tắm buổi sáng với nước ấm cũng giúp người hay ngủ nướng, mệt mỏi khi thức dậy có tinh thần thoải mái, hết mệt mỏi.

-Tắm vào lúc chiều tối

Tắm vào thời điểm này sẽ giúp cơ thể bạn loại bỏ hết những bụi bẩn, mồ hôi tiếp xúc trong suốt một ngày dài, tẩy đi các tế bào chết, giúp bạn có một giấc ngủ thoải mái. Khung giờ tốt nhất để tắm là từ 19h – 20h mỗi tối. Cần lưu ý, không nên tắm quá 2 lần mỗi ngày.

Buổi sáng và chiều tối là 2 thời điểm tốt để tắm trong ngày. Ảnh minh họa

Một số lưu ý khác khi tắm vào mùa hè để tránh bị đột tử và gặp các vấn đề sức khỏe khác:

- Không tắm nước quá lạnh.

- Không tắm ngay khi vừa đi ngoài nắng về.

- Không tắm khi vừa ăn no.

- Không tắm sau khi uống bia rượu.

- Không tắm quá lâu.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok