Thể thao

Mourinho nói gì trước lời cáo buộc trốn thuế?

HLV Jose Mourinho đã thẳng thừng bác bỏ những lời cáo buộc về việc ông trốn thuế số tiền 3 triệu bảng từ năm 2011-2012, khi còn dẫn dắt CLB Real Madrid.

Hôm 19.6, văn phòng công tố Madrid đã nộp đơn kiện ra tòa vì tình nghi HLV Jose Mourinho hai lần trốn đóng thuế bản quyền hình ảnh trong quãng thời gian từ năm 2011-2012. Số tiền thuế mà Mourinho không chịu nộp là 3 triệu bảng.

Hiện tại, vẫn chưa biết thực hư của nguồn tin này. Nếu nó là sự thật, chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ sớm phải sang Thủ đô Madrid (Tây Ban Nha) để hầu tòa trong thời gian tới.

Mourinho thẳng thừng bác bỏ cáo buộc trốn thuế.

Trước những lời cáo buộc nhằm về phía mình, Mourinho đã thẳng thừng bác bỏ. Cố vấn pháp luật của nhà cầm quân 53 tuổi cho biết: “Jose Mourinho chưa nhận được bất kỳ thông báo nào liên quan đến những tin tức được đăng tải trong mấy ngày qua.

Đến thời điểm này, cả cơ quan thuế vụ Tây Ban Nha lẫn văn phòng công tố đều chưa liên hệ với Mourinho hay cố vấn được chỉ định để đối mặt với quá trình điều tra.

Mourinho sống ở Tây Ban Nha từ tháng 6.2010 đến tháng 5.2013 đã nộp 26 triệu euro tiền thuế với mức trung bình 41 phần trăm, đồng thời chấp nhận đề nghị theo quy định từ cơ quan thuế vụ Tây Ban Nha trong năm 2015 để đối chiếu lại các năm 2011 và 2012, đi đến sự thống nhất cho việc thanh khoản liên quan đến năm 2013. Chính phủ Tây Ban Nha thông qua Cục thuế cung cấp giấy chứng nhận nhưng một minh chứng cho việc Mourinho đã hoàn thành nghĩa vụ và tuân thủ mọi nghĩa vụ thuế”.

Tác giả: Minh Chí

Nguồn tin: Báo Dân Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok