Xã hội

Một huyện ở Quảng Bình yêu cầu cung cấp chứng cứ hoạt động từ thiện của Thủy Tiên

Huyện Lệ Thủy yêu cầu các xã, thị trấn khẩn trương rà soát và cung cấp các chứng cứ, đồ vật, tài liệu liên quan đến hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên.

Ngày 7/10, bà Đặng Thị Hồng Thắm- Phó Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình) xác nhận đã ký văn bản yêu cầu các UBND xã, thị trấn, Hội chữ thập đỏ huyện cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến hoạt động từ thiện năm 2020 liên quan đến bà Trần Thị Thuỷ Tiên (tức ca sĩ Thuỷ Tiên).

Ca sĩ Thủy Tiên đi rút tiền để trao cho người dân Quảng Bình. Ảnh: Người Lao Động

Bà Thắm cho biết việc thu thập chứng cứ, đồ vật, tài liệu, dữ liệu liên quan đến hoạt động từ thiện của ca sĩ Thuỷ Tiên trong năm 2020 trên địa bàn huyện thực hiện theo công văn yêu cầu của Cơ quan CSĐT bộ Công an để phục vụ công tác điều tra.

Phía UBND huyện Lệ Thuỷ yêu cầu UBND các xã, thị trấn trên địa bàn, yêu cầu khẩn trương thu thập gửi báo cáo, tài liệu, chứng cứ, đồ vật liên quan đến hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên về Hội Chữ thập đỏ huyện trước 15h ngày 7/10.

Hội Chữ thập đỏ có trách nhiệm tổng hợp, tham mưu lại báo cáo của UBND các xã, thị trấn để UBND huyện báo cơ quan Cảnh sát điều tra bộ Công an theo yêu cầu trước ngày 8/10.

Trong đợt mua lũ năm 2020, Quảng Bình là địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Đây là 1 trong 7 địa phương miền Trung được ca sĩ Thuỷ Tiên phát tiền từ thiện sau khi kêu gọi từ mạnh thường quân.

Trong trận lũ lịch sử hồi tháng 10/2020, xã Liên Thủy (huyện Lệ Thủy) là một trong những địa phương được đoàn của Thủy Tiên ghé thăm và trao hỗ trợ cho hơn 2.500 hộ dân, mỗi hộ nhận phần quà là 3 triệu đồng tiền mặt.

Sau khi xảy ra các "lùm xùm" về hoạt động cứu trợ của các nghệ sĩ, người dân và chính quyền địa phương tại đây cũng rất quan tâm, mong sớm làm sáng tỏ.

Theo ông Phạm Văn Linh- Chủ tịch UBND xã Liên Thủy, việc làm từ thiện của các nghệ sĩ cũng như nhiều nhà hảo tâm cần sớm được làm để tránh tranh cãi kéo dài, gây ảnh hưởng xấu đến các hoạt động thiện nguyện.

Liên quan đến sự việc này, Ban Dân vận Tỉnh uỷ Quảng Bình cho biết từ trước đến nay không có số liệu báo cáo và không nhận được yêu cầu hỗ trợ từ phía ca sĩ Thuỷ Tiên về việc cứu hộ, phát quà từ thiện trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Tác giả: Bạch Hiền (t/h)

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok