Trong tỉnh

Mở rộng tìm kiếm 13 ngư dân mất tích sang vùng biển Trung Quốc

Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cho biết, trong ngày 13/1 các lực lượng tìm kiếm cứu nạn hàng hải tiếp tục duy trì hoạt động tìm kiếm trên biển phía nam Vịnh Bắc bộ.

Sơ đồ tìm kiếm trong ngày 13/1. Ảnh: Vietnam MRCC cung cấp.

Tại khu vực đảo Bạch Long Vĩ, hiện còn 3 thuyền viên tàu cá TH 90605 TS mất tích, lực lượng tìm kiếm gồm tàu cứu nạn hàng hải SAR 273 là chỉ huy hiện trường, 10 tàu cá địa phương tham gia tìm kiếm.

Tại khu vực biển cách Hòn Mê (Thanh Hóa) 60 hải lý về phía Đông, hiện còn 7 thuyền viên các tàu cá TH 91552 TS, TH 1288 TS mất tích, lực lượng tìm kiếm gồm tàu cứu nạn hàng hải SAR 411 của Trung tâm là chỉ huy hiện trường.

Ngoài ra còn có tàu CSB 9004, các tàu cá địa phương, vùng tìm kiếm trong ngày hôm nay cũng được mở rộng xuống tới vùng biển các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh (Vĩ độ 18030’N).

Trong khi đó tại khu vực biển ven bờ Cửa Hới, Sầm Sơn, hiện vẫn còn 3 thuyền viên mất tích của tàu TH 3203 TS, lực lượng tìm kiếm gồm tàu HQ721, 1 ca nô biên phòng và một số phương tiện thủy huy động tại chỗ.

Tại buổi làm việc với Trung tâm và các cơ quan, đơn vị tại địa phương ngày 13/1 Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến đề nghị các địa phương tiếp tục huy động lực lượng, phương tiện, phối hợp với lực lượng cứu nạn hàng hải tại hiện trường, quyết tâm tìm kiếm những ngư dân còn mất tích.

Thời điểm này Trung tâm đã có công văn gửi Ban Chỉ huy PCTT & TKCN các tỉnh từ Nam Định đến Hà Tĩnh, Bộ Chỉ huy biên phòng, Chi cục thủy sản và các cơ quan liên quan đề nghị thông báo rộng rãi cho các địa phương ven biển, các tàu đánh bắt thủy sản trong các khu vực trong khi hoạt động tăng cường cảnh giới phát hiện người trôi dạt và thông báo các thông tin liên quan về Trung tâm để xử lý kịp thời.

Ngoài ra Trung tâm cũng đề nghị Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn tăng cường lực lượng, phương tiện mở rộng phạm vi tìm kiếm trên biển, đề nghị lực lượng cứu nạn hàng hải Trung Quốc phối hợp tìm kiếm trên khu vực biển Trung Quốc.

Đến thời điểm hiện tại, vẫn còn 13 ngư dân mất tích. Lãnh đạo Trung tâm khẳng định mặc dù biển động mạnh, thời tiết xấu nhưng lực lượng cứu nạn hàng hải sẽ kiên trì bám trụ hiện trường, thu thập những manh mối nhỏ nhất, triển khai công tác tìm kiếm người bị nạn với tinh thần quyết liệt, khẩn trương nhất.

Trước đó trong ngày 9 và 10/1 nhiều tàu cá Thanh Hóa đã bị sóng lớn đánh chìm trên biển. Đến nay ngoài những người thoát nạn, lực lượng chức năng đã tìm được 2 thi thể.

Tác giả: Nguyễn Cường

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok