Trong tỉnh

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến: Còn hi vọng, còn phải tìm kiếm các nạn nhân bị nạn trên biển

Trong buổi thăm hỏi, động viên, trao quà hỗ trợ của tỉnh cho thân nhân, gia đình các nạn nhân bị nạn trên biển tại huyện Tĩnh Gia, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến chỉ đạo: Còn hi vọng, còn phải tìm kiếm các nạn nhân bị nạn trên biển.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thăm hỏi thân nhân ngư dân Trần Thế Tư , xã Hải Bình.

Sáng 13 - 1, đồng chí Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ gia đình 8 nạn nhân chết và mất tích của huyện Tĩnh Gia khi đang khai thác hải sản trên biển. Cùng đi có đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Đoàn công tác đã đi từng nhà nạn nhân để thăm hỏi, động viên và trao quà hỗ trợ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến từng gia đình có người bị nạn ở hai xã Hải Thanh và Hải Bình, đồng thời trao hỗ trợ của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, trị giá 7 triệu đồng cho thân nhân mỗi nạn nhân. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến đã ân cần thăm hỏi thân nhân các nạn nhân; động viên các gia đình cố gắng vượt qua đau thương mất mát để ổn định cuộc sống.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến thăm hỏi, động viên thân nhân người bị nạn.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trịnh Văn Chiến cũng có buổi làm việc nhanh với lãnh đạo các ngành liên quan, huyện Tĩnh Gia, Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam tại hội trường UBND xã Hải Thanh. Đồng chí cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin các ngư dân của các huyện: Tĩnh Gia, Hậu Lộc và TP Sầm Sơn bị mất tích trên biển vào ngày 8–1, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã kịp thời chỉ đạo các ngành chức năng làm mọi khả năng có thể nhằm hỗ trợ, tìm kiếm các nạn nhân. Tỉnh cũng đề nghị Trung tâm Quốc gia Tìm kiếm cứu hộ cứu nạn Việt Nam nhanh chóng vào cuộc, phối hợp với các lực lượng của tỉnh trong công tác tìm kiếm. Hiện các lực lượng hỗ trợ từ Trung ương đã được điều động tìm kiếm trên biển theo đề nghị của tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến trao đổi với ngư dân tham gia cứu hộ trên biển.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Trung tâm Quốc gia Tìm kiếm cứu hộ cứu nạn, Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn hàng Hải Việt Nam tiếp tục hỗ trợ Thanh Hóa trong công tác tìm kiếm các nạn nhân trên tinh thần: Còn hy vọng, còn tìm kiếm. Đồng chí cũng yêu cầu huyện Tĩnh Gia chỉ đạo các phòng, ban chức năng liên quan, các xã phải tăng cường, chủ động trong công tác tìm kiếm, phối hợp với các lực lượng liên quan, huy động mọi nguồn lực để tìm kiếm, cứu nạn. Huyện tiếp tục bố trí lãnh đạo huyện, các đoàn thể trong huyện, xã thường xuyên quan tâm, động viên các gia đình có người bị nạn. Mặt khác, cần rà soát, nắm chắc hoàn cảnh của từng gia đình để có những hỗ trợ kịp thời, đồng thời huy động các nguồn hỗ trợ, kêu gọi đồng bào tương trợ lẫn nhau, chú ý đến việc giúp đỡ các gia đình ổn định cuộc sống sau này, nhất là việc học hành cho con cái các nạn nhân. Với các ngành liên quan, cần nhanh chóng thực hiện tốt các chế độ hỗ trợ theo quy định; phối hợp với các địa phương để làm thủ tục một cách đơn giản nhất cho gia đình các nạn nhân.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng chỉ đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, các ngành liên quan, các địa phương phải rà soát lại hệ thống pháp lý về quản lý hoạt động khai thác trên biển. Theo đó, với những phương tiện không bảo đảm an toàn thì kiên quyết không cho ra khơi, bởi tính mạng con người mới là quý nhất. Đồng chí cũng đề nghị các địa phương, các cơ quan báo chí trong tỉnh cần sớm khen thưởng, tôn vinh những tấm gương cao đẹp trong công tác tìm kiếm cứu nạn những ngày vừa qua.

Tác giả: Lê Đồng

Nguồn tin: Báo Thanh Hóa điện tử

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok