Cụ thể, sẽ có 918 chiếc xe thuộc 4 mẫu - Outlander/Outlander Sport/Outlander PHEV và Lancer - tại Việt Nam sẽ phải triệu hồi, do rơ-le điều khiển hệ thống điện trên xe.
Theo Mitsubishi, mối hàn bên trong rơ-le sử dụng cho hộp điều khiển động cơ không đủ tiêu chuẩn, nên mối hàn có thể bị bong ra do nhiệt phát sinh bên trong khi hoạt động và dẫn tới việc rơ-le dẫn điện kém. Điều này có thể làm cho động cơ bị dừng hoạt động khi xe đang chạy, không thể khởi động lại được, đèn cảnh báo động cơ sẽ sáng lên.
Các mẫu Mitsubishi Lancer và Outlander Sport thuộc diện triệu hồi tại Việt Nam lần này có thời gian sản xuất vào năm 2015, trong khi các mẫu Outlander và Outlander PHEV được sản xuất năm 2016.
Hiện tại, chương trình triệu hồi này của Mitsubishi Việt Nam sẽ được thực hiện tại tất cả các đại lí chính thức trên toàn quốc, bắt đầu từ ngày 7/5/2018 cho đến hết ngày 6/5/2020. Thời gian thực hiện việc kiểm tra và thay thế rơ-le điều khiển này hết khoảng 20 phút, với chi phí hoàn toàn do Mitsubishi chịu trách nhiệm.
Các mẫu xe và chủng loại xe của Mitsubishi phải triệu hồi lần này:
Trước đó, vào tháng 8/2017, Mitsubishi Việt Nam cũng đã triệu hồi 943 chiếc Outlander Sport sản xuất từ năm 2014 đến 2016, do lỗi ở hệ thống giảm chấn cửa hậu.
Trong khi đó, Hino - thương hiệu xe thương mại của Nhật Bản tại Việt Nam cũng công bố đợt triệu hồi 16 chiếc xe tải Hino với nguy cơ bị phá hỏng động cơ khi đai ốc hãm vít điều chỉnh xu-páp không đảm bảo tiêu chuẩn, khiến xu páp đóng mở không đảm bảo chu trình, làm phát sinh tiếng gõ bên trong động cơ và làm giảm công suất động cơ. Trường hợp xấu đai ốc có thể bị văng ra ngoài, rơi vào các bộ phận khác bên trong động cơ và làm hư hỏng động cơ. Những mẫu xe này thời gian sản xuất từ tháng 9 - tháng 10/2017.
Tác giả: Như Phúc
Nguồn tin: Báo Dân trí