Kinh tế

Minh Danh làm nhà máy da giày hơn 300 tỷ ở Thanh Hóa

NhàđầutưCông ty TNHH Minh Danh là chủ đầu tư dự án Nhà máy sản xuất các sản phẩm may, da giày xuất khẩu và phụ kiện ngành dệt may ở xã Yên Thịnh, huyện Yên Định (Thanh Hóa), với tổng mức đầu tư hơn 300 tỷ đồng

Ảnh minh hoạ. Nguồn: Trần Việt/TTXVN.


UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư cho Công ty TNHH Minh Danh thực hiện Nhà máy sản xuất các sản phẩm may, da giày xuất khẩu và phụ kiện ngành dệt may.

Mục tiêu của dự án là đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất các sản phẩm may, da giày xuất khẩu và phụ kiện ngành dệt may; Sản xuất giày, dép.

Dự án được thực hiện trên diện tích đất khoảng 8,2 ha . Đầu tư xây dựng mới các hạng mục, công trình gồm: 11 nhà xưởng sản xuất số 1, 1 nhà xưởng sản xuất số 2, 3 nhà điều hành, 3 nhà xe và nhà ăn công nhân…

Tổng mức đầu tư của dự án hơn 300,3 tỷ đồng, trong đó, vốn tự có của Công ty là 105 tỷ đồng (chiếm tỷ lệ 35% tổng vốn đầu tư); vốn vay ngân hàng là 195,33 tỷ đồng (chiếm tỷ lệ 65% tổng vốn đầu tư).

Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm. Dự án được thực hiện tại xã Yên Thịnh, huyện Yên Định, với ranh giới cụ thể như sau: Phía Đông Bắc giáp hành lang tỉnh lộ 516B; Phía Tây Nam và phía Đông Nam giáp đất trồng lúa; Phía Tây Bắc giáp đất ở và đất nông nghiệp, kế tiếp là đường giao thông đi UBND xã Yên Thịnh (do UBND huyện Yên Định quản lý).

Dự án dự kiến hoàn thành, đưa dự án vào hoạt động chậm nhất trong 12 tháng kể từ thời điểm được Nhà nước bàn giao đất.

Theo tìm hiểu của Nhadautu.vn, Công ty TNHH Minh Danh (có trụ sở chính tại lô diện tích 7.172,3 m2, cụm công nghiệp Đông La, xã Đông La, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) được thành lập ngày 27/7/2007, do ông Mai Ngọc Tinh (SN 1974, ở Thái Bình) làm người đại diện theo pháp luật kiêm Chủ tịch HĐQT công ty. Trước đây, Minh Danh có vốn điều lệ 300 tỷ đồng, với 2 cổ đông sáng lập là ông Mai Ngọc Tinh (60%CP) và bà Nguyễn Thị Tâm (40%CP). Đến ngày 19/5/2023, Minh Danh tăng vốn điều lệ lên 550 tỷ đồng, số cổ phần của các cổ đông vẫn giữ nguyên.

Được biết, Công ty TNHH Minh Danh là doanh nghiệp chuyên sản xuất các sản phẩm kết cấu thép và gia công thiết bị cơ khí phục vụ cho ngành công nghiệp và các công trình kết cấu thép cao tầng.

Tác giả: VĂN DŨNG

Nguồn tin: nhadautu.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok