Du lịch

Miền Tây có món bánh canh mặn nước cốt dừa, nghe lạ tai nhưng ăn rất cuốn

Về miền Tây sẽ thấy có một điểm khá đặc biệt trong ẩm thực là rất nhiều món có thể ăn cùng với nước dừa.

Đến với miền Tây sông nước, thực khách sẽ được thưởng thức một phiên bản bánh canh độc đáo này. Dù được nấu với nước cốt dừa nhưng món ăn này lại rất cuốn hút, không hề bị ngấy.

nh: foodlish.ngonnguan

Bánh canh mặn nước cốt dừa gây thương nhớ với nước dùng sền sệt, thơm béo mùi nước dừa hòa cùng những sợi bột dai, mềm, mịn mang đến hương vị mới lạ, đầy hấp dẫn.

Món bánh canh này có nguyên liệu dân dã từ nước cốt dừa, kết hợp với thịt tôm ngọt thanh. Những sợi bánh canh bột xắt làm hoàn toàn bằng thủ công từ bước nhào bột đến cắt sợi, đây cũng là một trong những điểm nhấn của món ăn.

Ảnh: Ảnh: foodlish.ngonnguan

Yếu tố quyết định độ ngon của bánh canh chính là nước dùng. Dừa khô sau khi nạo thì vắt lấy nước cốt để riêng, nước dảo sẽ đem nấu cho đến khi sôi thì tiếp tục bỏ sợi bánh canh, tôm vào, nêm nếm đến khi vừa ăn. Cuối cùng, người nấu sẽ cho tiếp nước cốt dừa vào và khuấy đều. Tùy theo sở thích và cách biến tấu, món ăn có thể được phục vụ kèm với nhiều nguyên liệu khác như chả, riêu cua, thịt bằm...

Ảnh: Tina cooking

Một phần bánh canh mặn nước cốt dừa với sợi bánh canh ngon, nước dùng béo thơm kết hợp với thịt tôm dai dai, vài lát rau mùi, hành lá là đủ để làm say lòng thực khách. Mỗi đũa bánh canh sền sệt đã đủ để cảm nhận hương vị lạ lẫm pha trộn giữa vị ngọt ngọt, mặn mặn của dừa, bánh canh và tôm, cùng với hương thơm đặc trưng của nước cốt dừa béo ngậy, khiến thực khách thích thú và muốn ăn mãi không thôi.

Tác giả: NGUYÊN NGUYÊN

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok