Thế giới

Mexico: 17 người thiệt mạng trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng

Ngày 20/2, giới chức Mexico cho biết đã có 17 người thiệt mạng sau khi một xe buýt chở người di cư tới từ Venezuela, Colombia và Trung Mỹ gặp tai nạn nghiêm trọng tại miền Trung nước này.

Ít nhất 17 người đã thiệt mạng và 15 người bị thương khi một chiếc xe buýt chở người di cư từ Nam và Trung Mỹ gặp nạn tại đoạn đường giao giữa hai bang Oaxaca và Puebla của Mexico.

Theo chính quyền bang Puebla, vụ tai nạn xảy ra trên đường cao tốc vào chiều 19/2, khi xe buýt chở 45 hành khách hướng về phía Bắc. Hầu hết những người này không có giấy tờ tùy thân.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: Reuters



Vụ việc đã khiến 15 người tử vong tại chỗ, 2 người qua đời khi tới bệnh viện. Ngoài ra, còn có 13 người bị thương và 5 người đang trong tình trạng nguy kịch. Hiện chưa rõ có bao nhiêu nạn nhân trong số các hành khách là người di cư. Trong số những người bị thương, hiện có 5 trường hợp trong tình trạng nguy kịch. Những người bị thương và thiệt mạng trong vụ tai nạn này ở độ tuổi từ 18 đến 42.

Truyền thông Mexico đưa tin xe buýt đã gặp tai nạn khi tài xế bị mất lái. Hình ảnh đăng trên truyền hình cho thấy các bộ phận của xe buýt đã bị biến dạng.

Những người di cư từ Nam và Trung Mỹ thường đi qua Mexico, với hy vọng đến được Mỹ để bắt đầu một cuộc sống mới. Họ thường bị buộc phải di chuyển bí mật trên các phương tiện giao thông quá đông đúc và đi trên các tuyến đường nơi các băng nhóm tội phạm hoành hành.

Tuần trước, hàng chục người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn xe buýt chở hơn 60 người di cư lao xuống vực tại Panama, khiến đây trở thành vụ tai nạn thảm khốc nhất liên quan đến người di cư tại quốc gia này.

Hồi đầu tháng này, 8 người Guatemala và 1 người Honduras đã chết trong quá trình dến "vùng đất mới," khi chiếc xe chở họ bị lật xuống một dòng suối.

Tác giả: Đại Phong (T/h)

Nguồn tin: moitruongvadothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok