Thể thao

Messi muốn về Man City: Vì Pep, và giấc mơ Cúp C1

Lionel Messi quyết rời Barca để gia nhập Man City, vì Pep Guardiola và giấc mơ một lần nữa chinh phục Champions League.

Messi, Pep và sự tôn trọng

Lionel Messi không ngại cuộc chiến pháp lý với Barca, sau khi gửi fax yêu cầu được chấm dứt hợp đồng, và từ chối tập trung với đội trước mùa giải mới.

Messi một mục đòi rời Barca

Theo những nguồn tin thân cận Messi, mục tiêu của anh là gia nhập Man City (dù cũng được Inter và PSG tiếp cận).

Đã có những cuộc trò chuyện giữa Messi với Pep Guardiola. Mục đích chính của những lần liên hệ giữa hai người không nằm ngoài tương lai với Man City.

Barca phản bội tình yêu của Messi. Sự toan tính và đam mê quyền lực của Chủ tịch Josep Maria Bartomeu - người bị tố cáo tham nhũng - là nguyên nhân của mọi vấn đề.

Messi đến môi trường Barca khi mới 13 tuổi. 20 năm qua, ngôi sao người Argentina không có suy nghĩ nào khác, và chỉ tập trung vào đội bóng quan trọng nhất cuộc đời.

Kế hoạch của Messi là cống hiến toàn bộ giai đoạn đỉnh cao cho Barca, rồi về quê nhà thi đấu những năm cuối sự nghiệp chuyên nghiệp.

Ưu tiên của Messi là Man City

Sự kiên nhẫn của mỗi người luôn có giới hạn. Messi cũng vậy. Vì thế, anh muốn chấm dứt hợp đồng để bước vào cuộc phiêu lưu mới, nơi tôn trọng đóng góp của anh.

Pep Guardiola luôn tôn trọng Messi. Cựu tiền vệ Barca có tiếng nói lớn nhất ở Man City về chuyên môn. Vì thế, mọi người ở sân Etihad đều chào đón và tôn trọng "La Pulga".

Giấc mơ Champions League

Kể từ sau mùa giải 2014-15, đã 5 năm trôi qua Messi không được nâng cao danh hiệu Champions League.

Không chỉ vậy, anh còn nhận những thất bại nặng nề cùng Barca trong 3 mùa gần nhất. Đầu tiên là thua Roma 0-3, phơi áo 0-4 trước Liverpool, và mới đây thất bại 2-8 trước Bayern Munich.

Pep Guardiola là người hiểu và dùng Messi tốt nhất

Vấn đề của Messi ở Barca là anh không có người hỗ trợ. Sau khi những Xavi Hernandez rồi Andres Iniesta lần lượt chia tay, ngôi sao người Argentina phải gánh vác quá nhiều công việc.

Trong khi đó, hạn chế của Man City khi tranh tài ở Champions League là thiếu một người có khả năng dứt điểm và tạo đột biến như Messi.

Pep Guardiola biến Man City thành cỗ máy chiến thắng, kiểm soát bóng toàn diện. Nhưng ở những thời điểm then chốt trong các cuộc đấu knock-out, đội chủ sân Etihad thất bại vì thiếu cầu thủ như Messi.

Sterling, Aguero hay Gabriel Jesus đều có hạn chế nhất định.

Trong đội hình Man City có thừa những cầu thủ kiến tạo xuất sắc. Kevin de Bruyne là một trong số này. Vì thế, nếu chuyển đến đây, Messi sẽ không phải làm việc nhiều, có thể tập trung tối đa vào khâu ghi bàn.

Pep Guardiola là người khai thác Messi tốt nhất, nên sự tái hợp hứa hẹn chinh phục những thành công mới.

Với Messi, Pep Guardiola có thể mở ra kỷ nguyên chiến thắng cho Man City

Trong giai đoạn đỉnh cao của Barca với Pep Guardiola, 2008-2012, Messi rất ít khi phải căng sức. Nhiều trận đấu anh đi bộ trên sân, nhưng hiệu quả ghi bàn thì tuyệt vời.

Pep Guardiola hiểu Messi cần gì, luôn giúp anh có sự thoải mái để thể hiện đam mê bóng đá. Ông cũng tôn trọng các quyết định của cầu thủ 33 tuổi này.

Man City khao khát Champions League; Pep Guardiola muốn gia nhập nhóm các HLV vô địch châu Âu với hai CLB khác nhau (hiện có Ernst Happel, Ottmar Hitzfeld, Jose Mourinho, Jupp Heynckes và Carlo Ancelotti); Messi đầy quyết tâm tìm lại cảm giác chiến thắng ở giải đấu danh giá nhất. Tất cả tìm đến nhau với cùng một mục tiêu vinh quang.

Thậm chí, đến Man City, Messi có thể chinh phục Quả bóng Vàng một lần nữa.

Tác giả: Đại Phong

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Man City , Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok