Thể thao

Messi lập thêm một kỷ lục trong màu áo Barca

Lionel Messi giúp Barca đánh bại Real Sociedad 6-1 ở vòng 28 La Liga rạng sáng 22/3, đồng thời gia tăng các thống kê cá nhân.

Lionel Messi chính thức vượt qua Xavi để trở thành cầu thủ ra sân nhiều nhất trong lịch sử Barcelona (768 trận). Trước khi trận đấu trên sân Reale Seguros diễn ra, anh đã là chủ nhân của bộ ba kỷ lục quan trọng nhất gồm cầu thủ ghi nhiều bàn nhất (661 bàn), kiến tạo nhiều nhất (326 lần), giành nhiều danh hiệu nhất (33 danh hiệu), đó là chưa kể những kỷ lục về cú đúp, hat-trick...

Trong ngày đánh dấu cột mốc đặc biệt, siêu sao người Argentina tiếp tục thi đấu ấn tượng. Anh đóng góp 2 bàn, 1 pha kiến tạo giúp Barca có chiến thắng đậm nhất từ đầu mùa.

Messi chơi thăng hoa tại La Liga. Ảnh: Getty.

Năm 2021 đánh dấu phong độ cao của Messi. Trong 12 lần ra sân tại La Liga, anh đã ghi đến 16 bàn, kiến tạo 7 lần, thành tích không cầu thủ nào có thể chạm đến.

Ngoài 2 bàn, 1 kiến tạo, Messi còn sở hữu những thống kê ấn tượng. Anh có 100 lần chạm bóng, 3 pha rê dắt thành công, 2 lần tạo cơ hội và 5 lần đánh bại đối thủ trong pha tranh chấp. Whoscored, Sofascore đều bình chọn M10 là cầu thủ chơi hay nhất trận đấu trên sân Reale Seguros.

Barca tiếp tục duy trì khoảng cách 4 điểm với Atletico Madrid. Với phong độ ấn tượng của Messi, CĐV Blaugrana có thể mơ về một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của đội chủ sân Camp Nou. Mọi chuyện đều có thể xảy ra, khi Barca và Atletico vẫn còn một cuộc đối đầu trực tiếp vào ngày 9/5.

Đội hình ra sân của Sociedad và Barca.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: Barca , Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok