Thể thao

Messi có quyết định gây sốc với ĐT Argentina

Lionel Messi có thể tạm chia tay ĐT Argentina một thời gian để ổn định cuộc sống tại Mỹ.

Chia tay PSG sau mùa giải 2022/23, Lionel Messi đã chọn gia nhập CLB Inter Miami của giải Nhà nghề Mỹ (MLS). Cầu thủ 36 tuổi hiện đang chuẩn bị cho cuộc sống mới tại Mỹ. Thậm chí, anh sẵn sàng hy sinh các trận đấu tại ĐT Argentina để làm điều này.

Theo tờ Mirror, Lionel Messi đã nói với HLV Lionel Scaloni rằng anh muốn tạm chia tay ĐT Argentina trong vòng 1 năm, để bản thân và gia đình thích nghi với môi trường mới.

Nguồn tin của Mirror tiết lộ thêm, vị thuyền trưởng ĐT Argentina đã “choáng váng” khi biết nguyện vọng của Lionel Messi.

Messi muốn tạm chia tay ĐT Argentina (Ảnh: Getty)

Chủ nhân 7 danh hiệu Quả bóng Vàng cần sự chấp thuận của Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) để thực hiện hoá ý định này. Tuy nhiên, AFA dự kiến sẽ đáp ứng mong muốn từ phía siêu sao 36 tuổi.

Với việc Lionel Messi muốn nghỉ khoác áo ĐT Argentina 1 năm, siêu sao này có thể sẽ vắng mặt tại Copa America 2024 diễn ra trên đất Mỹ. Trước đó, Lionel Messi cũng từng bỏ ngỏ khả năng tham dự VCK World Cup 2026 tổ chức tại Mỹ, Canada và Mexico.

Hiện tại, vợ của Lionel Messi là Antonela Roccuzzo và các con vẫn đang gấp rút tìm căn nhà mới tại Miami. Gia đình Messi cần ổn định cuộc sống trước khi El Pulga chinh chiến cùng Inter Miami.

Dự kiến, Lionel Messi sẽ ra mắt đội bóng mới vào ngày 24/7, trong cuộc đối đầu với CLB Cruz Azul của Mexico tại Leagues Cup.

Tác giả: Hoàng Sơn

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok