Xe

Mercedes sẽ bỏ nhãn hiệu EQ để chuẩn bị cho quá trình điện hóa hoàn toàn?

Rất có thể, sau năm 2024, đội hình Mercedes Benz sẽ thiếu bóng những chiếc xe mang nhãn hiệu EQ. Điều này được cho là phù hợp với quá trình điện khí hóa của hãng.

Các nguồn tin mới đây cho biết, Mercedes sẽ loại bỏ nhãn hiệu EQ ngay sau cuối năm 2024, khi hãng dự kiến ​​sẽ ra mắt làn sóng xe nhỏ gọn tiếp theo. Nói một cách đơn giản, công ty sẽ không sử dụng nhiều đến nhãn hiệu này khi ngày càng nhiều ô tô của họ sẽ chạy bằng điện.

Mercedes lần đầu tiên sử dụng tên EQ trên những chiếc xe sản xuất với chiếc SUV EQC của năm 2019. Kể từ đó, công ty đã áp dụng thương hiệu này cho cả phiên bản điện khí hóa của các thiết kế thông thường như EQB cũng như các mẫu xe độc ​​​​đáo như SUV EQS. Những mẫu xe ý tưởng như EXX tầm xa cũng liên quan đến nhãn hiệu này.

Trong một tuyên bố với Reuters, người phát ngôn của Mercedes cho biết "còn quá sớm" để tiết lộ kế hoạch. Tuy nhiên, người đại diện cho biết nhà sản xuất ô tô sẽ "điều chỉnh" việc sử dụng nhãn hiệu EQ khi hãng chuyển sang dòng sản phẩm hoàn toàn chạy bằng điện vào năm 2030. Người phát ngôn cho biết thêm, việc nhận dạng vẫn đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược xe điện hiện tại của công ty.


Mặc dù các nhà sản xuất ô tô thường sử dụng tên để làm nổi bật động cơ điện, chẳng hạn như Chevy Bolt và Ford Mustang Mach-E, nhưng họ cũng đã bắt đầu dựa vào các biệt danh truyền thống hơn khi xe điện trở nên phổ biến hơn. Chiếc Blazer điện sắp ra mắt của Chevy là một ví dụ. Xe điện cuối cùng sẽ trở thành mặc định và các công ty sẽ không thể sử dụng nhãn hiệu "động cơ điện" (như với EQ) để làm điểm tựa cho việc bán hàng.

Tác giả: Thành Đô

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: EQ , Mercedes

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok