Xe

Mercedes A-Class thế hệ mới lộ diện

Mercedes A-class mới được tinh chỉnh từ thiết kế, nâng cấp thông tin giải trí cho đến công nghệ động cơ hybrid mới

Về cơ bản, Mercedes đã mang đến cho A-class một thiết kế hoàn toàn mới, với điểm nhấn đáng chú ý nhất là các thay đổi dưới nắp ca-pô do công nghệ hybrid đã được bổ sung cho dòng sản phẩm. Điều này có nghĩa một máy phát điện nhỏ đã được thêm vào để hỗ trợ động cơ khi cần tăng tốc, đồng thời cải thiện hiệu suất nhiên liệu của xe.

Hai động cơ xăng và hai động cơ diesel chiếm vị trí trung tâm trong dòng sản phẩm. Với động cơ xăng, chúng bao gồm hai động cơ 1,3 lít 4 xi-lanh được đặt tên A180 và A200 sản sinh công suất 136 mã lực và 161 mã lực tương ứng. Mức tiêu hao nhiên liệu cho cả hai động cơ được đánh giá là 4,8L/100km hỗn hợp.

Đối với phiên bản sử dụng động cơ diesel được đặt tên A180d và A200d, chúng bao gồm 2 động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2,0 lít và sản sinh công suất lần lượt là 114 mã lực và 148 mã lực. Mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp cho các động cơ này được đánh giá lần lượt là 4,2L/100km và 4L/100km. Tất cả các mẫu xe trong dòng đều được trang bị động cơ tiêu chuẩn với hộp số tự động 7 cấp hoặc 8 cấp.


Giống như các mẫu A-class thông thường, các mẫu hatchback Mercedes-AMG A35 và A45 S cũng đã được trang bị công nghệ hybrid. Những chiếc xe này sử dụng động cơ xăng tăng áp 4 xi-lanh 2.0 lít, có thể sản sinh công suất 302 mã lực ở bản A35 hoặc 415 mã lực ở bản A45 S. Chúng cũng cung cấp khả năng tăng tốc từ 0 đến 100km/h trong 4,7 giây và 3,9 giây tương ứng cho A35 và A45 S.

Về kiểu dáng thiết kế, các mẫu A-class mang đến các cải tiến khá nhỏ, bao gồm thiết kế lưới tản nhiệt mới và hai khối phồng mới trên nắp ca-pô. Các cập nhật khác bao gồm cản trước và cản sau mới, cùng với đèn pha và đèn hậu LED được cập nhật. Các mẫu xe AMG cũng sẽ nhận được lưới tản nhiệt AMG riêng, biểu tượng AMG gắn trên nắp ca-pô, cánh lướt gió trên nắp cốp và các đầu ống xả.

Bên trong, các sản phẩm mới sẽ mang đến cải tiến về hệ thống thông tin giải trí Mercedes MBUX mới nhất với phần mềm mới để cải thiện khả năng phản hồi và khả năng sử dụng. Màn hình điều khiển cũng có phong cách mới. Hơn nữa, A-class hiện có hệ thống nhận dạng dấu vân tay mới để nhận dạng người lái xe và các cài đặt của người lái.


Tất cả model A-class mới đều có màn hình điều khiển 7 inch và thông tin giải trí 10,25 inch tiêu chuẩn, và cả 2 đều kết hợp để tạo thành một màn hình giống như bảng điều khiển phẳng nằm phía trước. Tất cả các mẫu xe đều có thiết kế vô lăng mới cho phép điều khiển màn hình thông qua các nút cảm ứng.

Các thông số kỹ thuật của A-class mới vẫn chưa được xác nhận, nhưng chúng sẽ bao gồm cả hai phiên bản saloon và hatchback. Mẫu hatchback có tùy chọn chạy điện EQA hoàn toàn mới được ra mắt vào năm 2024, tuy nhiên thông tin này vẫn chưa được Mercedes xác nhận.

Mercedess-AMG A-class mới có giá khởi điểm 34.000 bảng Anh, cao hơn so với phiên bản hiện tại có giá từ 32.250 bảng Anh.

Tác giả: THÁI AN

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Mercedes A-Class , Mercedes

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok