Xe

Mercedes có thể sẽ khai tử dòng xe SUV Coupe

Theo các báo cáo mới nhất, Mercedes-Benz GLC Coupe và GLE Coupe có thể sẽ bị "khai tử" khi Mercedes tiếp tục cắt giảm dòng sản phẩm của mình trong thời gian tới.

BMW đã giới thiệu ví dụ đầu tiên về cái mà sau này được gọi là "SUV Coupe" cách đây hơn 15 năm. X6 ra mắt vào năm 2008, và kiểu dáng thân xe đã tạo ra sức hấp dẫn đặc biệt trong phân khúc này kể từ đó. Mặc dù vậy, thực tế là BMW đang "khai tử" X4 và tới đây Mercedes-Benz có thể sẽ làm theo xu hướng này bằng cách chấm dứt sản xuất hai chiếc SUV coupe của mình.

Theo báo cáo từ trang Handelsblatt của Đức, GLC Coupe và GLE Coupe đều có thể bị khai tử khi Mercedes-Benz tiếp tục cắt giảm dòng sản phẩm của mình. Hoặc, hai mẫu xe này có thể được kết hợp thành một chiếc SUV coupe hợp lý hơn.

Mercedes-Benz GLC Coupe.

Điều này khá có lý khi xét đến nỗ lực liên tục của Mercedes-Benz nhằm đơn giản hóa dòng sản phẩm của mình. Công ty đã khai tử C-Class Coupe, E-Class Coupe và CLS vào năm 2023 và giới thiệu một mẫu xe duy nhất thay thế: CLE Coupe mới. Công ty cũng đã khai tử mẫu xe sedan A-Class vào năm 2022 để nhường chỗ cho mẫu CLA Coupe mới.

Một phiên bản mới của GLC được cho là sẽ ra mắt vào năm 2026, nhưng không rõ liệu phiên bản tiếp theo có giữ nguyên kiểu dáng thân xe coupe hay tên gọi GLC hay không. Mercedes-Benz vừa cập nhật SUV GLC cho năm 2024—bao gồm cả coupe—với các tùy chọn hệ truyền động được làm mới và một biến thể plug-in-hybrid với phạm vi hoạt động lên đến 81 dặm theo chu kỳ WLTP của Châu Âu. GLE cũng nhận được một bản làm mới tương tự.


Mercedes-Benz GLC Coupe 2025 hiện có giá khởi điểm là 60.450 USD cho phiên bản GLC300 Coupe tiêu chuẩnn và GLE450 Coupe 2025 có giá khởi điểm là 77.550 USD. Cả hai chiếc SUV này đều có sẵn các tùy chọn AMG mạnh mẽ.

Tác giả: Anh Nguyễn

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: SUV Coupe , Mercedes

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok