Thế giới

Meghan từng mơ ước trở thành tổng thống Mỹ

Nàng dâu mới của hoàng gia Anh được cho là đã nuôi tham vọng bước chân vào Nhà Trắng từ khi còn nhỏ.

Meghan Markle trong sự kiện hoàng gia ngày 22/5. Ảnh: AFP

Năm 2015, trong cuộc trò chuyện với nhà báo Anh nổi tiếng Piers Morgan, Meghan Markle từng nói rằng trở thành tổng thống Mỹ là ước mơ thuở bé của cô, theo Mirror.

"Khi còn là một đứa trẻ, tôi muốn trở thành tổng thống hoặc một người làm tin tức như anh", cô nói.

Cùng năm đó, trong bài phát biểu tại một sự kiện của Liên Hợp Quốc, cô bày tỏ rằng "Tôi tự hào là một phụ nữ và một nhà nữ quyền".

Một đồng nghiệp cũ giấu tên cũng hé lộ rằng công nương xứ Sussex từng nhắc đến tham vọng vào Nhà Trắng sau khi cô bắt đầu hẹn hò với Hoàng tử Harry năm 2016.

"Meghan nói khá rõ rằng một ngày nào đó, cô ấy muốn làm tổng thống", người này kể.

Meghan dự kiến mất ba năm để hoàn thành các thủ tục trở thành công dân Anh. Trong thời gian đó, cô vẫn là người Mỹ và được phép tranh cử. Nữ diễn viên 36 tuổi dự kiến mang hai quốc tịch.

Nhờ việc đóng phim và tham gia hoạt động từ thiện, Meghan quen biết nhiều người nổi tiếng trong đó có vợ chồng cựu tổng thống Barack Obama và nữ hoàng truyền hình Mỹ Oprah Winfrey. Việc cô được xem là một ứng viên tổng thống tiềm năng cũng không quá lạ sau chiến thắng bất ngờ của ông Donald Trump, một tỷ phú kiêm ngôi sao truyền hình.

Tuy nhiên, cung điện Kensington bác bỏ thông tin trên: "Cuộc trò chuyện với người đồng nghiệp cũ mà các bạn mô tả là hư cấu".

Một nhà lịch sử hoàng gia nhận định rằng Meghan sẽ khó bước chân vào chính trường Mỹ khi đã cưới Hoàng tử Harry: "Có một quy tắc khá nghiêm ngặt là các thành viên của hoàng gia không được can thiệp vào chính trị".

Tuy nhiên, Harry, người có khả năng không bao giờ trở thành quốc vương và hiện đứng thứ 6 trong danh sách nối ngôi, có thể từ bỏ các nghĩa vụ chính thức của hoàng gia.

Cựu biên tập viên tờ Times, Simon Jenkins, cho rằng với tiếng tăm của Meghan hiện nay, cô hoàn toàn có thể đi theo con đường giống cựu tổng thống Mỹ Ronald Reagan, người từng là diễn viên truyền hình trước khi tham gia chính trường.

"Cô ấy có thể dẫn dắt các nghị sĩ Dân chủ chống lại Ivanka Trump ở phe Cộng hòa. Tất cả những gì tôi có thể nói đó là tại sao không?", Jenkins nói.

Năm 2016, Meghan từng chỉ trích Tổng thống Trump là "chia rẽ" và "kỳ thị phụ nữ". Có những thông tin cho rằng Hoàng tử Harry cũng có quan điểm phản đối ông Trump nhưng cung điện Kensington bác bỏ.

Nữ hoàng Elizabeth dự kiến gặp ông Trump khi ông sang thăm Anh vào tháng 7 tới.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok