Thể thao

Mẹ thủ môn Tiến Dũng: ‘Tim muốn rơi ra ngoài’

Bà Phạm Thị Điều cho biết việc con trai cùng U23 Việt Nam đánh bại Iraq để vào bán kết giải U23 châu Á là “giây phút hạnh phúc nhất cuộc đời”.

Các đồng đội ăn mừng cùng thủ thành Tiến Dũng, người góp công lớn với pha bắt 11m thành công. Ảnh: Anh Khoa.

“Tôi vẫn chưa thở nổi. Cả trận đấu tim chỉ muốn rụng ra ngoài”, bà Phạm Thị Điều chia sẻ với VnExpress khi trận đấu giữa Việt Nam và Iraq tại vòng chung kết U23 châu Á đã kết thúc được hơn hai tiếng.

Gần nửa đêm nhưng họ hàng, làng xóm vẫn đổ về nhà bà Điều ở làng Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hoá để chúc mừng. Họ vừa nhâm nhi tách trà, vừa bàn luận sôi nổi về chiến thắng lịch sử của bóng đá Việt Nam. Bà Điều thì ngồi lặng một góc giường để trấn tĩnh lại, đến thời điểm đó vẫn cảm thấy khó thở.

“Dân làng tập trung ở nhà tôi theo dõi trận đấu đông lắm. Tôi cũng như nhiều người, trước giờ bóng lăn nghĩ chắc thua thôi vì Iraq quá mạnh, chỉ băn khoăn là thua thế nào, thua bao nhiêu quả. Không ngờ các con, các cháu chơi ngang ngửa đối thủ. Tôi theo dõi trận đấu, hồi hộp đến độ không dám thở mạnh”, người phụ nữ hạnh phúc nhất khi có hai con đang khoác áo U23 Việt Nam là thủ thành Bùi Tiến Dũng và tiền vệ Bùi Tiến Dụng chia sẻ.

Tiến Dũng là người hùng của Việt Nam tại giải đấu đang diễn ra ở Trung Quốc. Bên cạnh nhiều pha giải nguy trong 120 phút thi đấu, anh đã chặn đứng pha đá 11m của đội trưởng Bashar, giúp đội nhà thắng 5-3.


“Tôi không muốn gọi Tiến Dũng là người hùng. Chiến công này thuộc về cả đội. Các con đã chiến đấu, mang về hạnh phúc cho hàng triệu người hâm mộ. Với tôi, đây là giây phút hạnh phúc nhất cuộc đời mình. Còn với bố Tiến Dũng thì chắc không cần phải nói, ông ấy đang bàn luận say sưa cũng mọi người”, bà Điều cho hay.

Vui vì đội thắng nhưng bà vẫn lăn tăn vì chưa gọi được cho con. “Nghe nói con tôi chấn thương trước ngày thi đấu, phải tiêm giảm đau để ra sân. Tôi chưa gọi được cho con để xem tình hình thế nào. Mong là tình hình của nó không quá tệ”, bà nói.

Đây là lần thứ hai Việt Nam góp mặt ở vòng chung kết U23 châu Á. Nhưng ở lần đầu tiên, đội sớm rời giải. Còn lần này, thầy trò Park Hang-seo đã viết lên câu chuyện cổ tích khi lọt vào tới bán kết. Đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Park Hang-seo trong trận đấu lúc 15h ngày 23/1 sắp tới là Qatar.

Tác giả: Lâm Thỏa

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok