Xe

Mẫu xe ăn khách nhất của Mercedes-Benz GLC bị triệu hồi

Mẫu xe ăn khách nhất của thương hiệu ô tô Đức là Mercedes-Benz GLC bất ngờ bị triệu hồi vì lỗi liên quan đến dây đai an toàn.

Đợt triệu hồi lần này của Mercedes-Benz gồm toàn bộ các mẫu GLC, gồm: GLC 200, GLC 250 4Matic, GLC 300 4Matic trong thời gian sản xuất từ 3/2016 đến 2/2018. Tổng số lượng xe triệu hồi là 4.802 chiếc.

Đáng chú ý hồi tháng 7 hãng này mới tuyên bố sắp đạt được cột mốc doanh số 5.000 xe cho GLC. Như thế gần như tất cả xe GLC đang lắp ráp tại Việt Nam đều dính lỗi đai an toàn này.

Mercedes-Benz

Nguyên nhân chính thức được Mercedes-Benz Việt Nam công bố là do "khóa gài trên dây đai an toàn ghế phía sau bên trái và bên phải có thể bị kéo rút vào khe rãnh giữa tấm ốp cột C và tấm ốp hông phía sau, không thể lấy ra được nếu không có sự trợ giúp. Nguyên nhân do lỗi thiết kế hình học của các bộ phận của các tấm ốp phía sau, sự cố này chỉ có thể xảy ra trong quá trình kéo / thả dây an toàn."

Kết quả là có thể gây mất an toàn cho người ngồi phía sau do không sử dụng được dây đai an toàn. Để khắc phục, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ gắn thêm chốt chặn cho tấm ốp cột C, chi tiết này sẽ ngăn chặn hiện tượng kẹt dây đai an toàn trong quá trình sử dụng.

GLC dính lỗi

GLC dính lỗi kẹt dây đai an toàn hàng ghế sau

Trong thời gian triệu hồi từ 15/1/2019 đến ngày 31/12/2023, chủ xe có thể đưa những chiếc GLC bị lỗi đến tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Mercedes-Benz trên toàn quốc để được kiểm tra và sửa chữa miễn phí. Mercedes-Benz cho biết hãng vẫn chưa nhận được báo cáo nào về tai nạn liên quan đến lỗi dây đai an toàn này.

Tác giả: Khánh Đoàn

Nguồn tin: Báo VnMedia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok