Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa ra thông báo về việc thương hiệu xe sang Đức Mercedes-Benz tại Việt Nam sẽ triệu hồi hàng loạt dòng SUV GLC lắp ráp trong trước.
Số lượng xe phải hồi xưởng lần này khoảng 4.802 chiếc, được sản xuất trong thời gian từ tháng 3/2016 đến tháng 2/2018. Đây cũng là lô xe đầu tiên có mặt tại Việt Nam.
Những mẫu xe Mercedes-Benz GLC dính lỗi lần này là do khóa gài trên dây đai an toàn ở hai ghế bên phía sau có thể bị kéo rút vào khe rãnh giữa tấm ốp cột C và tấm ốp hông phía sau, không thể lấy ra được nếu không có sự trợ giúp.
Hơn 4.800 xe Mercedes-Benz GLC tại Việt Nam lại dính lỗi khóa gài dây an toàn |
Nguyên nhân được xác định là do lỗi thiết kế của các tấm ốp phía sau; sự cố này chỉ có thể xảy ra trong quá trình kéo/thả dây an toàn. Trong trường hợp trên, dây an toàn sẽ không sẵn sàng để sử dụng ở ghế bị ảnh hưởng và có nguy cơ gây chấn thương trong trường hợp xảy ra tai nạn mà người dùng không thắt dây an toàn.
Theo phía Mercedes-Benz tại Việt Nam cho hay, số xe SUV GLC phải triệu hồi đợt này sẽ bao gồm cả ba phiên bản GLC 250 4matic, GLC 300 4matic và GLC 200 mới nhất vừa bán ra thị trường vào hồi giữa năm 2018.
Được biết, phương án mà nhà sản xuất Mercedes-Benz tại Việt Nam đưa ra nhằm khắc phục lỗi cho GLC à “gắn thêm chốt chặn cho tấm ốp cột C nhằm ngăn ngừa hiện tượng khóa gài đai an toàn ghế sau bị kéo rút vào bên trong khe rãnh”.
Chương trình triẹu hồi sửa lỗi lần này sẽ được thực hiện tại các đại lí chính hãng của Mercedes-Benz tại Việt Nam và hoàn toàn miễn phí trên toàn quốc từ 15/1/2019 và dự kiến kéo dài hết năm 2023.
Vào tháng 4/2018, Mercedes-Benz GLC cũng đã từng bị triệu hồi tại Việt Nam để thay thế cầu chì giới hạn dòng điện (nguy cơ gây cháy xe) Đến tháng 5/2018, mẫu xe SUV hạng sang này tiếp tục bị triệu hồi vì nguy cơ túi khí bị kích nổ không kiểm soát. Gần đây nhất là vào tháng 8/2018 là đợt triệu hồi vì lỗi ở hệ thống bơm túi khí. Ngoài ra cũng vào tháng 8/2018, mẫu xe này còn bị hàng loạt các khách hàng đang sử dụng xe trên toàn quốc tố bị nước vào cầu trước của xe và yêu cầu hãng này phải triệu hồi toàn bộ dòng GLC 250 và 300 4matic – tuy nhiên sau đó phía Mercedes-Benz tại Việt Nam đã cho rằng đây không phải là một lỗi thiết kế sản phẩm. |
Tác giả: Tuấn Nguyễn
Nguồn tin: Báo VietNamNet