Số hóa

Masimo chi hơn 100 triệu USD, 'đối đầu để cho Apple tốt hơn'?

CEO Masimo Joe Kiani gần đây cho biết ông đã quyết định mạnh tay chi hơn 100 triệu USD để đối đầu với Apple nhằm mục đích “làm cho Apple tốt hơn”.

Apple Watch đã bị cấm bán vào cuối năm 2023 do một vụ kiện được đệ trình bởi Masimo, một nhà sản xuất thiết bị y tế ở Irvine, California. Masimo đã đệ đơn khiếu nại lên Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ (ITC) vào giữa năm 2021 với cáo buộc Apple vi phạm bằng sáng chế của mình về công nghệ cảm biến ánh sáng để đo nồng độ oxy trong máu (SpO2).

Masimo cho rằng công nghệ này là do họ phát minh ra và Apple có được công nghệ này thông qua việc săn trộm nhân viên nên đã đệ đơn kiện. Tòa phúc thẩm Hoa Kỳ ban đầu ra phán quyết tạm dừng việc bán Apple Watch Series 9 và Watch Ultra 2, nhưng vào cuối tháng 12 năm ngoái, tòa án đã tuyên bố hủy bỏ lệnh cấm.

Đáng chú ý, những vụ kiện qua lại này đã khiến Masimo thiệt hại hơn 100 triệu USD, tuy nhiên công ty này vẫn nhất quyết đấu tranh với một tập đoàn lớn như Apple. Câu hỏi đặt ra là tại sao Masimo vẫn tiếp tục? Điều này đã được CEO Joe Kiani tiết lộ trong bản tin được đăng trên 9to5Mac mới đây.


Kiani cho biết, trước khi quyết định thách thức Apple, các nhân viên của công ty và bạn bè xung quanh đã cảnh báo ông về những rủi ro. Một số cho rằng ông "bị điên" vì dù sao thì Apple có nguồn lực gần như vô hạn, nhưng ông vẫn nhất quyết đấu tranh. Theo ông, Masimo sẵn sàng đạt được thỏa thuận giải quyết với Apple, tuy nhiên điều này đòi hỏi nỗ lực chung của cả hai bên.

Cũng theo Kiani, ông tin mình phải làm điều này vì nếu có thể thay đổi hành vi sai trái của các công ty quyền lực nhất thế giới, điều này sẽ có tác động tốt hơn đến thế giới và làm cho Apple trở nên tốt hơn.

Được biết, Masimo đã từng trải qua những cuộc chiến bản quyền trong quá khứ. Năm 2006, họ thắng kiện bằng sáng chế kéo dài 7 năm trước Nellcor, khi đó là nhà cung cấp chính thiết bị đo nồng độ oxy trong máu cho các đối thủ cạnh tranh. Năm 2016, công ty đã thắng một vụ kiện vi phạm bằng sáng chế khác trước Royal Philips. Kết quả của những vụ kiện này là Masimo nhận được lần lượt gần 800 triệu USD và 300 triệu USD tiền bồi thường.

Tác giả: Thái An

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Masimo , Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok